Chapter 10 - Firsts
"Yun lang nagalit na sya agad?" tanong sakin ni Klyde.
Kinuwento ko kasi sa kanila yung pagtatampo ni Ky kagabi dapat talaga hindi ko sasabihin sa kanila eh kaso matigas pa sa simento ang ulo ng mga to, ayaw akong tigilan ng kakatanong.
"Oo nga paulit ulit?" inis na sabi ko sa kanila at eto namang si David biglang tumawa. May nakakatawa ba? minsan talaga pumapasok sa isip ko kung baliw ba tong taong to eh.
"Naiimagine ko yung itsura mo brad, siguro inis na inis ka no? hindi ka lang nakasagot sa I love you nya nagalit na? Hahahaha!" inis? hindi ko naramdaman yan at yun ang pinag tataka ko.
Yung naging girlfriends ko noon hindi matampuhin, mga demanding lang at naiinis na ako agad wala pa silang ginagawa nabubwisit na ako pero bakit sya? hindi ako nainis na nag tampo sya dahil sa napaka liit na bagay.
Damn this feeling.
"Sigurado yan! alam kong nainis yan si play boy!" bulyaw ni Sander kaya binatukan ko. Oo kamag anak ko sya pero minsan gusto ko talaga syang patamaan ng libo libong boltahe ng kidlat sa pag mumuka eh.
"Hindi ako nainis." diretsong sabi ko na ikinatahimik nilang apat. What? did I say something annoying? or did I take up some talk shits? No. Nagsasabi ako ng totoo.
"Hindi ka nainis? what do you mean?" takang tanong ni Harvey habang silang lahat eh nakatingin sakin na para akong baliw.
I sighed. "Inis na inis lang." I lied. Ayokong mag isip sila ng kung ano sa sinabi kong yun I just want to hide this feeling.
"Yun naman pala eh! linawin mo!" Sander Damn said. Yes. Sander Damn is his name-- I created, know why? because he's so Damn as his ass.
I rolled my eyes as I stand up. "Wala ng patutunguhan tong usapan na to mag si uwi na tayo." they just all nodded in response. So nag paalam na ako sa kanila at pumunta na sa sasakyan ko.
For now, this feeling would kept as secret crush lang 'to iba yung mahal sa pag hanga oo crush ko na sya at napatunayan ko yun sa nararamdaman ko ang sakit neto sa ulo, this is my second time na magkaroon ng crush.
Because the first was Kyna, nasan na kaya sya ngayon? I hope someday we'll met each other --- again.
~
"Kuya cookies"
"Okay."
"Juice pa"
"Sure"
"Pancake too"
"Sige."
I heard Ate sigh. "Raine, may pasok pa si Kuya mo. Hey," she patted my shoulder. "Pumasok ka na, I can manage that" sabi nya at inagaw yung pinapagawa sakin ni Ulan.
Nag paalam na ako sa kanila at umalis nasa loob na ako ng sasakyan when my phone vibrate.
From: Ky
Asan ka na? halos mag kakalahating oras na akong nag aantay dito. Nasa garden ako at sana dumating ka na bago ko pa ipakain yung lupa sa taong kumakausap sakin ngayon.
9:23 am.
Kumakausap? at sino naman ang kumakausap sa kanya? binilisan ko ang pag mamaneho para makarating agad sa school, pag dating ko doon dumiretso ako agad sa garden. Yung apat? may sariling oras kung pumasok yung mga yun.
"Ky.." I called her name out at sabay pa silang napalingon ng lalaking kausap nya. I come near her.
"Tara na may Math tutorial pa ako sayo," Ky grabbed my arms but I kept my self standing in front of this man. "Hey? Babe.." the man grinned.
"Babe? so sya ang pinalit mo sakin Kyline?" he said with sarcasm tone on his voice. So sya yung Paolo? Tss.
"State the obvious" I said coldly.
"First love never dies" bulong nya habang nakatingin sakin. I rolled my eyes, what did he just said? First love never dies? kalalaki nyang tao napaka korni nya.
"Try to come near to my girlfriend again, sisiguraduhin kong may kalalagyan ka sakin" pananakot ko sa kanya but insted na matakot sya, he just smiled playfully.
"Hindi mo ba ako kilala?" tanong nya habang nakangiti pa ng nakakaloko. "Model ako ng isang sikat na brand at ikaw? sino ka ba sa akala mo ha?" I laughed a little.
"Hindi kita kilala and it means hindi ka sikat, at ako? do you asking me who I am?" I grinned. "Can't you see na mas pinag kakaguluhan pa ako ng mga babae dito kesa sayo?" nakita kong nag hugis kamao ang mga kamay nya. Ang bilis naman ata nyang mainis?
"You don't know who I am kaya wag mo kong kalabanin" maangas na sabi nya habang halatang nag pipigil na masuntok ako. Oh men, umeasy ka para kang bata.
"I think I should be the one who has the right to say that on your fvcking ugly face" I looked at him from head to foot. Naramdaman kong kinalabit ako ni Ky at sign yun na tumigil na. "We need to go, pumasok ka na wag ka mag ditch at kailangan ng utak mo ng laman, lagyan mo naman kasi minsan"
Iniwan ko sya na galit na galit sakin, wala akong pakialam at higit sa lahat wala talaga akong pakialam sino ba sya para katakutan? sabagay, his face was so scary as fuck.
"Why are you talking with that dirty ass?" asked without looking at her.
"He started it after all," she held my arms tight. "Ayoko nga syang kausapin, sa totoo lang pero sya talaga ang mapilit"
"Then next time, stay way from him ayokong makita kayong mag kasama or nag uusap or kahit eye to eye lang dahil nabubwisit ako" I saw in my perepheral vision that she smiled.
"Are you jealous?" she asked. I shooked my head.
"I'm happy, nakita ko kasi yung girlfriend ko na nakikipag usap sa ex nya and after that, I breaked the record ako na ang pinaka masayang lalaki sa balat ng lupa" she laughed at pinatigil ako sa pag lalakad, she held my cheeks and looked at me.
"Sorry.." she whispered. Iniwas ko yung tingin ko sa kanya dahil kahit anong gawin ko yung malandi kong mga mata tumitingin sa labi nya.
"Sorry na naman, puro na lang sorry." I mumurred na parang bata.
"Edi patawad" I looked at her. Ang baliw nya talaga eh no? pag ako nainis sa kanya, I will going to kiss her hanggang sa malunod sya.
"Im serious" seryosong sabi ko. Were still on that sweet position at buti na lang walang taong dumadaan sa corridor.
"Sorry na nga eh, promise ko hindi ko na kakausapin yun wag ka ng mag selos" I sigh.
Bakit ko ba nararamdaman to? dahil ba naiisip ko na baka masira ang plano kong wasakin ang puso ni Ky? Oh, I forgot crush ko nga pala sya and it's not good.
"Hindi ako nag seselos" I lied.
"Talaga? what if kausapin ko uli sya bukas? tapos makipag kaibigan ako ulit sa kanya? tapos--" I kissed her fully in lips.
Shit. Hindi ko na kaya to, sinasabi ng utak ko na itigil ko na but my heart really wanted this. This is a damn wrong move! Hindi to pwede.
Hindi ako pwedeng mainlove sa target ko.
~
BINABASA MO ANG
The Playboy's Game
Teen Fiction[Bad Boys Seires #2] • Calvin is his name, ang pangalan na maraming nakakaalam, ang sabi nga nila 'Pag Alcantara ka, mayaman ka na sikat ka pa' but he's not using that name in good things, he used that by playing on some girls. Kyline is her name, o...