TPG 016: Changes

1.3K 18 4
                                    

Chapter 16 - The Changes Between Us

Isang malakas na hagul-gol ang pinakawalan ni Tita Colleen ng makita naming nag aagaw buhay si Harvey sa isang kwarto.

Nakatingin lang ako sa kanya at sa papel na ibinigay sakin ng pulis, nakita daw nila iyon sa sasakyan ni Harvey.

If I'm going to die, I want to help I want to gave my heart to Raine. Mahal na mahal ko sya she deserves to live than me so inaasahan kong gagawin nyo ang gusto ko.

Love,

Harvey Quinn Divina

Ako pa lang ang nakakabasa ng letter na yun, isang linggo ng comatose si Harvey at kahit isang linggo na ay wala pa ding tigil ang iyak ng mga magulang nya lalong lalo na si Tita Colleen. At si Raine naman ay lalong lumalala ang condition nya sa puso at kailangan na ng heart donor para doon.

Hindi ako masamang tao kay Harvey but I wish na sana matapos na to, you know what I mean, kapag namatay sya there is fifthy percent sure na mabubuhay si Raine.

Almost one week na pala? isang linggo na syang hindi nag paparamdam sakin isang linggo nya ng binabalewala lahat ng tawag ko, isang linggo na nyang hindi nirereplyan lahat ng messages ko at isang linggo na akong sabik na sabik mayakap at makita sya.

"Patty.." sabi ko ng makita ko syang umiiyak habang nakaupo sa waiting area.

"Si David, where the hell is he? nag aalala na ako I need him I really need that man" mahinang sabi nya pero narinig ko.

"Sssshhhh... He's going back to you, I know him so don't worry" sabi ko at hinimas ang likod nya.

Medyo lumalaki na ang tyan nya alam na din nila Mom na buntis sya but still — they don't know who's the father.

"Calvin please, help me" niyakap ko sya para kumalma ang pakiramdam nya, uupakan ko talaga yang si Dj eh iniistress yung asawa nya!

"Hey," sabay kaming napatingala ni Patty sa nag salita. "I'm here, are you okay?" tanong nya kay Patty at hinalikan ito sa noo.

"Dj san ka ba galing?" tanong ko.

"Dyan lang, don't worry ang importante andito na ako to protect my baby and Patty"

Patty's POV:

I'm so guilty. I know how good man David is pero ginamit ko lang sya para mag karoon ng ama ang anak ko am I that evil one? ginawa ko lang naman 'to para sa anak ko at hindi para sakin.

"Ano pang gusto mo? sure ka green apples lang?" David asked.

Ayan sya sobrang caring kahit ata sabihin kong gusto ko ng house and lot ibibigay nya basta para sakin. I don't want him to act like that dahil mas lalo akong nahihirapan.

Mahal nya ako, but I didn't feel the same.

"I'm okay, David please lower your voice baka may makarinig satin" I whispered.

He sighed at sumandal sa upuan. Tatlo lang kasi kami na nakakaalam na si David ang ama ng dinadala ko. But sa buong family ay alam na buntis ako.

Hindi na ako nabigla sa ginawa ni Mom sakin. She slapped me infront of my Dad and Sister.

"Then what's the problem kung malaman nila na ko ang ama nyan?" David said and pointed at my tummy. "Patty ako ang gumawa nyan diba? hindi ko yan dapat ikahiya at ilihim." paliwanag nya.

"Ikaw ang ama nyan, David?" halos mapatalon ang kaluluwa ko sa boses ni Ate Dei.

"A-Ate.." I can't speak.

The Playboy's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon