Chapter 11

43 3 2
                                    

Soul Consumption

Victorique


NANG makarating kami ay nakita namin si Cyanide na nilalabanan 'yong mga tagaMadness at mistulang galit na galit na ito habang patuloy na nakikipaglaban sa kanila.

“How funny..” Tinignan ko naman si Lyric na nakatingin nang matalim kay Cyanide “She’s so reckless!”

“Nag-aalala ako kay Mimi, balikan natin siya!” saad naman ni Yosafire.

“We have to help Cyanide though..” saad naman ni Winter at tinignan si Cyanide “She looks like she’s going to faint.”

“I’m so mad right now..” bulong naman ni Lyric at nag-glow ang mata niya “What a reckless commander, she’s getting on my nerves..”



Bigla namang tumilapon ‘yong mga kalaban at nagsisigawan habang kumaripas ng takbo.. babalik siguro doon sa hideout. So Lyric used his power.. but he’s mad at her. Napatingin naman sa amin si Cyanide at nginitian ko siya pero.. bakit ang sama ng tingin niya?




“Don’t get in my way!” sigaw niya kay Lyric “You’re doing this so you can be the center of attention again,right?”

Ngumisi si Lyric “Bitch please,Commander. The spotlight’s always at me, I’m a former idol.”

“Obnoxious..” asik ni Cyanide sa kaniya.

“You’re one to talk,Commander,” sabi ni Lyric sa kaniya “Leaving us over there? Di’ba dapat ikaw pa ang namumuno sa amin at hindi kami iiwan sa ere? Even Yosafire knows that.”

“I have to defeat that elf! I want to prove at all of you that I’m not worthless!” sigaw ni Cyanide at napatungo.

Napailing naman ako “You’re not worthless,Cyanide. You’re pretty useful too..”

“Stop lying! Sabihin niyo na ang totoo! Alam kong ayaw ninyo sa akin pero ayaw niyong mabawasan tayo,” saad niya sa amin “I’ve had enough of this! People comparing me with all of you.. I know that my power isn’t great at all. But I can prove you that I’m better than you,Lyric.”

“What in the world..” bulong naman ni Raspery at tinignan si Cyanide na mistulang tinatamad “Tigilan mo na ito, maki-cooperate ka na lang.”

“I won’t!” sigaw naman niya na ikinagulat namin.

“A-Anong pinagsasabi mo,Ate Cyanide? Tara na!” sigaw naman ni Yosafire sa kaniya.

“Hindi.” mariin niyang saad “Ako ang papatay kay Kira Haruitsuki at hindi ninyo ko mapipigilan.”


Nag-umpisa naman na siyang maglakad palayo pero napatigil siya nang humalakhak naman si Lyric. Hala, nababaliw na kaya ito?

“Hey,Cyanide.. guess what?” saad ni Lyric bago mapashrug “You’re pitiful.”





Magsasalita pa sana siya nang maglakad na si Lyric palayo sa kaniya at sinundan na lang namin si Lyric, tumigil muna ako at tinignan siya.. malungkot siya.




“Victorique,tara na..” saad naman sa akin ni Yosafire “Kailangan na natin makarating sa loob ng hideout..”

“P..Pero si Commander..” pagrarason ko at tinignan siya “All of us should work together! We should stick together in order to get our job done faster!”

Hope's Final DestinationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon