「 Overheating Pain 」
Third Person
Napahawak si Shiro sa hourglass niya habang nakatingin si Shiusa sa pocket watch niya, nagkatinginan ang dalawa bago napatingin kay Rinrin na unti-unti nang nagkakamalay.
"Stop sleeping already," Saad ni Shiro kay Rinrin.
"Why am I.. here?" Tanong ni Rinrin at pilit na umupo "Nasaan sila?!"
"We fled," Saad ni Shiusa na unti-unti na nakakarecover.
"Oh.." Napafacepalm naman si Rinrin bago mapairap "We have to get back there."
"Not now.." Sambit naman ni Shiro kay Rinrin "We have to go back, Kuro is starting to suspect us."
"Bwisit.." Naiinis na sambit naman ni Rinrin bago tignan si Shiusa "Hey, bunny boy. You can talk to your girl but please.. don't do anything risky."
"Okay.. whatever," Tugon ni Shiusa.
Ngumiti si Rinrin "Enjoy your date then!"
Magrereklamo pa sana si Shiusa nang maglaho na ang dalawa at naiwan siya sa sala na nakaupo sa sahig habang nakatingin sa kanan niyang kamay, hinawakan niya ang wrist ni Victorique kanina lang at ramdam niya ang balat nito.
"She's so warm.." Bulong niya at napangiti "I missed that warm hand of hers. She still looks so beautiful like before.."
Hinawakan naman niya gamit ng gumagaling niyang kaliwang kamay ang kabila niyang kamay bago mapabuntong hininga, patuloy niyang iniisip si Victorique at hindi niya mapigilan na makaramdam ng kasiyahan dahil dumating ito at hinanap siya.
"I have to see you once more.." Saad ni Shiusa at napayukom ng kamao.
NANG makarating naman sa village sila Victorique at Lyric ay mistulang wala silang kabuhay-buhay kaya nag-alala si Yosafire, Cyanide, Ater, Zion, Damon at Winter sa kanilang dalawa.
"Okay lang ba kayo?" Tanong ni Yosafire.
"They're obviously not okay.." Malamig na utas ni Winter sa kaibigan niya.
"We saw Shiusa and Rinrin," Diretsong saad ni Victorique "Rinrin said a lot of stuff to me such as it was always my fault.."
"Really?" Tanong ni Damon na mistulang nakuha ang atensyon niya "If she said that, it must've been true."
Napatingin naman si Cyanide kay Damon nang matalim "Ano bang pinagsasabi mo?"
"Wala naman kasing rason si Rinrin na magsinunggaling sa atin," Tugon ni Damon bago ngumiti "And besides, all that the two of you have done was go berserk and fuck everything up."
Nagulat naman sila sa sinabi ni Damon habang napaiwas na lang ng tingin ang mga subordinates ni Damon pagtapos magsalita nito.
"What's with those expressions? I already told you that I have the power of the God of Death,right? I can sense the death rates incoming and everyone's deaths and all of us must've died a long time ago especially that time when Madness infiltrated the city," Pagpapaliwanag ni Damon "And it seems like someone was distorting time and trying to change the death rates, it wasn't on our side.. it was obviously at Madness'."
BINABASA MO ANG
Hope's Final Destination
FantasiaHope is harmony while despair is chaos. Their last resort will be Hope's FINAL DESTINATION. {Mystery/Thriller / FANTASY / Psychological / Sci-fi } ©JayeSix for the cover