Chapter 29

49 5 3
                                    

「 Hidden and should be seek 」

Third Person

ISANG araw makalipas ng insidenteng iyon, halos hindi na lumabas ng kwarto si Victorique at nag-aalala na lalo ang mga kasamahan niya.



“Victorique won’t come out of her room,” Nag-aalalang saad ni Ater.

“Well, she’s head over heels with Shiusa and Rinoa took him..” Walang gana na saad ni Winter “Wherever he is, he’s probably dead and a marionette of Rinoa or still comatosed.”

“Winter!” Sita ni Yosafire sa kaniya.

“What?!” Bulyaw ni Winter “I’m telling the truth here, it’s up to all of you if you’ll be hurt with those words. That’s the truth anyway!”

“We should find Rinoa..” Saad naman ni Zion “Kailangan nating kunin pabalik si Shiusa!”

“Tumigil kayo, isang patibong lang iyan!” Asik ni Cyanide sa kanila “Maaaring patay na talaga si Shiusa ngayon at kapag nagtungo tayo doon ay baka gamitin nila si Shiusa na labanan tayo, alam ninyo kung gaano kalakas si Shiusa. Mag-isip nga kayo! Pinapangunahan na naman kayo ng mga nararamdaman ninyo!”

“Anong gusto mong gawin namin?! Hayaan na lang iyon?! Kung ikaw, nasikmura mo na maging marionette ang bangkay ni Zero.. ako,hindi!” Sambit ni Zion sa kaniya “Masyado ka nang sumosobra,alam mo iyon?”

“G-Guys, cut it out..” Pag-aawat ni Yosafire sa kanila.


Bumukas naman ang pinto ng opisina nila sabay napatigil sila nang pumasok si Damon habang kasama ang tatlo niyang subordinate na may hawak na folder.

“Stop fighting..” Saad naman ni Damon “Nakausap ko na si Victorique at napagaling ko na ang injury ni Lyric, tumigil na lang kayo at may naisip akong plano.”

“Plano?” Tanong nila.

“Yes, as you can see.. wala tayong masyadong alam na information tungkol sa Phantom of Demise. Kaya napag-isipan ko na kailangan nating dumakip ng ilan sa higher ups ng Madness. May nakuha akong impormasyon tungkol sa kanila..” Nakangiting saad ni Damon at pinakita ang folder “Mukhang okay naman ang plano para kay Victorique kaya kung ako sa inyo, paghandaan niyo na iyon dahil bukas, gagawin na natin ‘to.”

Nagkatinginan naman sila bago pumayag kaya lumabas kaagad si Damon habang nakangisi, nagkatinginan ang tatlo niyang subordinate.


“Bakit hindi mo na lang direktahin na patayan iyon?” Tanong ni Jazz.

“Hindi muna, kailangan natin sumunod sa plano nila..” Saad naman ni Damon “Pero itong plano kong ito, kailangan kong maisagawa.”

“Magagalit siya..” Paalala ni Lailah.

“Alam ko,” Tipid na tugon ni Damon.

Nagkatinginan si Jazz at Lailah habang napailing na lang si Darylle na sinundan lang si Damon patungo sa kabilang dako ng headquarters.

------


NASA isang pamilyar naman na kwarto si Shiusa nang maimulat niya ang mata niya, napatingin siya sa paligid at halos hindi siya makapaniwala sa nakikita niya.

Hope's Final DestinationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon