Chapter 30

32 5 21
                                    

A/N: This chapter is about Cypher, one of Hope Foundation's general. And some kiddos that will be in Occultic Academy will be here~ o wo Some of The Psychopath Squad's characters will be mentioned here so.. yeah. lol

----

「 My Purpose 」

Cypher

"Dad, old geezer don't want to go out and play with me."

DAMN.

"Cypher, makipaglaro ka kay Skye!" Utos naman ng demonyito.

DAMN IT.

"Dad, he's not listening~" Sambit ng demonyito din niyang anak.

"Cypher!" Tinawag niya ko.

"Old geezer!" Tawag naman sa akin ng anak niya.


I glared at both of them but they just looked at me in a bored way, bwisit! Isang Eroll Fantagio nga lang, delubyo na. Paano pa kaya kapag may mala-carbon copy niya? Double trouble, bruh. Wait.. not just trouble, it's a mass destruction!


"Sa pagkakaalam ko, general ako dito. Hindi yaya ng anak mo," Sambit ko sa kaniya.

"But you're not doing anything at all," Kaswal na saad ni Eroll sa akin. Aray.

"Old geezer's slacking off~" Pakantang saad naman ng anak niya.

"Si Venom din naman ha!" Sigaw ko sabay tinuro si Venom.

Tinignan ko naman si Venom na tumatawa nang palihim doon sa isang tabi, kaagad naman siyang nag-act na busy siya. Punyeta naman.



"May ginagawa siya oh," Saad ni Skye sabay tinuro si Venom "Napakasipag ni Ninong Venom!"

"Alam ko 'yon!" Saad naman ng ugok na iyon. Tangina mo,Venom "At dahil diyan, maglalaro kayo ni Lon bukas!"

"Yosh!" Saad nitong batang 'to. Letse, porket crush mo ang anak ng ugok na iyan! Ang bata mo pa lang, malandi!

"Cypher, samahan mo na si Skye," Utos sa akin ni Eroll.

"Ayoko!" Pagtanggi ko.

"Ganiyan ka na ba talaga? Porket wala na sila Kiel at Levi, tamad ka na tala---" Hindi ko na siya pinatapos.  Tigil-tigilan nila ang pangongonsensiya sa akin, pakshet!

"Fine! I'll play along with this poker face brat!" Naiinis kong sigaw sabay nilapitan si Skye "Tara na!"

"Great, I'll be throwing a ball at your ugly face..." Saad niya sa akin. Why do I deserve this?!



Humalakhak naman si Venom kaya tinignan ko siya nang matalim, bwisit. Ba't ba kasi ako pa?! Sinundan ko naman 'tong bata na 'to papunta sa training room. OO, TRAINING ROOM. Ganito siya maglaro, so.. I have to watch this ten years old kid train. Napatingin ako sa paligid, halos sirang-sira pa din itong lugar na 'to pagtapos ng surprise attack ng Madness.




This is a different battlefield, people with monsters at their souls. Plus there are those soul guardians and ability weilders, bwisit. Ano 'to? Anime? Fantasy novel? Bwisit, noong kami-kami sa Summerville.. sariling armas at mga kamay namin ang ginagamit naming armas laban sa isa't isa. 'Yon dinanas namin ng mga panahon na iyon dahil sa korupsyon ng mga Summerville.

"Old geezer, you're spacing out.." Sambit ni Skye sa akin.

Napablink ako "Ha?"

Hope's Final DestinationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon