Chapter 15

40 2 2
                                    

Preparation for his despair
Third Person



“And we’re here!” Nakangising saad ni Rinrin kay Justin.

Napatingin siya kay Rinrin na mukhang natutuwa naman “Why are you so happy?”

“Mararamdaman ko na din mabuhay ng normal. This is going to be fun!” Nakangiting tugon ni Rinrin at inakbayan siya “Since they have to think that we’re a couple, kailangan umakto tayo ng ganoon!”

“What in the world are you talking about?” Tanong ni Justin sa kaniya na tinaasan siya ng kulay.

“That means that we should do what couples do, hug each other, holding hands and.. kiss each other!” Nakangising sambit ni Rinrin.

Kaagad naman namula si Justin at umiwas ng tingin “You’re definitely a pervert. Buti na lang at hindi ka nabuhay bilang lalaki.”

Ngumisi nang mas malapad si Rinrin “But I’m using my male form and you’re on your female form. He-he.”

“D-Don’t you dare think about doing something at me!” Sigaw ni Justin at tinuro siya “I’ll definitely hate you!”

Tinaas naman ni Rinrin ang mga kamay niya “Calm down,Justin. Hindi ako gano’n kalala,okay?”

“I am not going to trust you that easily,” Mariin na sambit ni Justin sa kaniya.

Hinawakan naman ni Rinrin ang kaliwa niyang dibdib at umakto na mistula’y nasasaktan “That hurts,Justin. Trust me a little bit,will you?!”

“No,” Tipid niyang tugon kaya napatungo si Rinrin.


Nagtungo naman ang dalawa sa bahay na tutuluyan nila at inasikaso na ang lahat-lahat bago magsimulang lumabas.



“Should we go at their headquarters?” Tanong ni Rinrin sa kaniya.

Umiling ito “We shouldn't do something risky, we have to fake our identities on this world.”

“Roger!” Nakangiting saad ni Rinrin sabay nagsalute sa kaniya “So what should we do for now?”

“Find a job,” Tugon ni Justin sa kaniya.

Napagasp naman si Rinrin “E-Eh?! Ano namang trabaho? This will be a bit weird but hey, I think that we’ll be separated for a bit.”

“Don’t act like you’re missing me already. We need to act like normal people to avoid getting caught, at kailangan natin ng trabaho. Kahit ano!” Sigaw ni Justin.

Napatango si Rinrin “Buti na lang at binigyan tayo ng fake documents ni Neon bago tayo umalis. So my name will be ‘Rintarou’ and yours will be ‘Tina’.”

“Well, it might be a bit weird for a name but we have no other choice.” Sambit ni Justin at kinuha ang ilang dokumento mula sa folder.

Naglabas naman si Rinrin ng wallet “Now, I can buy a lot of Luzrov Rulay merchandise! Mikleo, wait for me!”

“Maghahanap tayo ng trabaho,Rin. Stop fooling around.” Asik sa kaniya.

“I am not fooling around,mister! You can’t stop me, I am the former Star Level Cosplayer of Hope Academy!” Sigaw ni Rinrin at napapout pero natakot naman siya nang tognan siya nang sobrang talim ni Justin “Fine, I’ll act normal.”





Napabuntong hininga na lang si Justin habang sinamahan si Rinrin na maghanap ng trabaho na kaagad nakahanap kaya laking gulat niya nang lumalabas si Rinrin mula sa isang clothing company habang nakangiti nang malapad.




Hope's Final DestinationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon