2nd half- Prologue

59 4 4
                                    

The God of Despair's advocate; Ambassador of Lies, Ambassador of Lust, Ambassador of Pain and Ambassador of Despair. Obtaining 'blessings' from the God have obtained them inhuman abilities that would spread despair in the whole place. Aft-







"Hey, I'm still reading that!" Napapout naman kaagad si Victorique nang agawin ni Lyric ang libro na binabasa niya.

"You're too serious," Nakangiting saad ni Lyric sa kaniya at kinurot ang pisngi niya.

"I want to learn a lot more!" Determinado niyang sabi.

"But you need sleep too," Saad naman ni Cyanide na nasa isang tabi ng opisina.

"I-I'm fine.. don't worry about me," Sabay ngumiti siya.


Nagkatinginan naman si Cyanide at Lyric bago mapaiwas ng tingin sa isa't isa, nasa kabilang dako naman ng malaking opisina sila Yosafire, Zion, Damon, Ater at Winter na hindi mapigilan mag-alala din kay Victorique. Lumipas ang isa't kalahating taon at halos magd-dalawang taon na nilang kasama si Victorique. Masyadong nakatuon ang atensyon ng 22 years old na babae sa hawak niyang libro na inaaral ang mga ito.





"This is too despairful," Bulong ni Winter at napatingin sa bintana.



Pagtapos ng insidente na iyon, halos mahirapan ang gobyerno na ayusin ang N-Town dahil sa dami ng sira na dahil sa ginawa ng Madness sa kanila. At para sa kaligtasan nila, noong pinagawa muli ang headquarters nila ay mas mainam na sa iisang malawak na opisina na lang sila magsama-sama.




"Zion, kamusta ang program natin para sa mga ability wielders?" Tanong ni Yosaf sa kaniya.

Napasinghal si Zion "It's fine.. I guess. General Eroll said that they were taking care of it.."

"That's great,huh." Bulong ni Yosaf sabay ngumiti nang tipid.

"Guys, let's head back to our own rooms.. we need sleep," Saad naman ni Lyric sabay ngumiti.

"Your existence is still annoying as ever," Sambit ni Ater sa kaniya bago siya binelatan "Suicidal mutt!"

"Whatever, kitty~" Lyric coo-ed.

Napangiwi naman si Ater "Dis-gus-ting!"

Natawa naman si Yosafire "Hindi pa din kayo nagbabago."

"Walang rason para magbago," Tipid na saad ni Lyric "Our line-up might have changed but not our own selves. Things like this shouldn't affect us that much."

"You're probably right but there's something about that incident that made me realize one thing," Sabi ni Damon kaya natuon ang atensyon nila sa kaniya.

"Ano iyon,Damon?" Tanong ni Jazz sa kaniya at napatingin din si Darylle.

Napangiti si Lailah "As expected from our Lord."

"Yeah!" Pagsang-ayon ni Darylle.

"Cut it out,guys!" Sita ni Damon sa kanila at natawa ang tatlo bago tumingin kanila Lyric "That the God of Despair is weak against the Dragon of Hope which Victorque possess and that Madness is somehow connected to the Phantom of Demise."

"Ah, that bastard? Simula noong naminsala ang Madness, napapadalas ang sightings sa kaniya. What a creep!" Sambit naman ni Cyanide "Kapag nakita ko siya, tatapusin ko ang kaligayahan niya at pagliliawaliw na parang hindi siya wanted!"

Hope's Final DestinationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon