Chapter 19 / Sekreto
- - -
Zin's POV
Two weeks na kaming mag on ni Chander.
Binansagan na nga kaming Campus King and Queen.
Kaming dalawa na lang ang palaging magkasama.
Hatid sundo niya ako.
Sweet sweet niya palagi.
<3Yun nga lang.
2 weeks na siyang hindi nagbibigay ng letter sakin as IANWY.
nakakapagtampo nga minsan eh. :'(
Yun ang isa sa dahilan kung bakit ko siya minahal eh. >___<*
Nasa cafeteria ako ngayon. Mag-isa lang ako dito.
Hinihintay ko si Chander. May practice pa kasi sila ng basketball ni Adrian. Antagal naman >__<"Hi, Zin."
Pagtingala ko. Nadisappoint lang ako
Si Bryxx pala."Hi."
Sagot ko. Iniwasan ko ang tingin niya. Hmm."Kamusta?"
Tanong niya."K lang."
Tipid kong sagot."Kayo?"
Andameng tanong. Bwseeet."Ni?"
Boring naman tong kausap."Ni Sky."
Napaisip ako bigla.
Kamusta na nga ba kami ni Sky?"Ok lang, yata? Hindi na kasi kami nagkakausap eh. Bakit ba?"
Oo, magte-3months na kaming hindi nagkakasama."Nami-miss mo ba siya?"
Tanong niya. Ehhh? Miss ko ba siya?"Oo, nakakamiss din ang ka lampahan niya."
Sagot ko. Oo, namimiss ko na siya."Ano ba siya para sa'yo?"
Hmm? Bakit ba andami niyang tanong? Akala ba niya okay na kami dahil nag-uusap kami ngayon? Asa siya."Isang espesyal na kaibigan. Iba sa lahat. At----"
Naputol ang sasabihin ko kasi dumating na si Chander. Tiningnan niya ng masama si Bryxx."Bby! Bakit mo kausap ang g*gong yan?"
Badtrip talaga siya ah?"Pake mo, Chander? Bakit takot ka bang malaman niya ang totoo?"
Sagot ni Bryxx. Anong totoo?"Teka, teka, teka. May dapat ba akong malaman?"
Singit ko. May sekreto ba sila?"Wala bby! May mga tao lang talagang walang magawa kundi manira ng ng relasyon."
Sagot ni Chander. Uhmmm Okay?"Ge lang Mr. Toronto, magsaya ka na muna ngayon. Tandaan mong may hangganan ang lahat."
Nag smirk siya at umalis na.
Tsk, ano ba ang ibig sabihin ni Bryxx sa mga sinabi niya?- - -
Chander's POV
T*ngnaaaaa!
Pakialamerong Bryxx.
Walang hiya.Tsk.
Gusto niyong malaman ang sekreto ko?
Neknek niyo.
- - -
Zin's POV
Hinatak ako ni Chander papuntang garden.
"Aray, ansaket ah?"
Reklamo ko. Masakit naman kasi talaga eh."Sorry, bby!"
Kiniss niya ako sa forehead. Napangiti naman ako."Uhm, Chan? Anong ibig sabihin ni Bryxx sa mga sinabi niya?"
Tanong ko. Curious ako eh."Ah, wala yun. Wag mo nang intindihin yun. Basta h'wag ka nang lumapit sa kanya Bby. Nagseselos ako. Okay?"
Medyo seryoso niyang sabi. Hayy, eto talagang boypren ko, lahat nalang ng lalaki pinagseselosan. Kahit si Sky."Yes po, boss."
Sagot ko. Tapos niyakap ko siya.
Ginulo niya naman ang buhok ko.
Nagstay lang kami dun. Nagkwentuhan lang kami ng mga bagay-bagay na maisipang e topic.Ansaya ko lang. Sana palaging ganito. Yung patawa tawa ka lang.
Yung may taong nag-eeffort mapangiti ka lang. Yung taong tinuturing kang espesyal at iba sa lahat. Yung taong magmamahal sa'yo na parang ikaw lang yung nag-iisang babae sa mundo. Hayyy. Ansarap sa pakiramdam. :) Pramiiiiiis!! :)- - -
Sky's POV
Yung feeling na wala kang magawa kundi hayaan ang puso mong unti-unting nadudurog sa tuwing nakikita mo siyang masaya sa ibang tao. Yung ikaw dapat yung nasa posisyon ng taong yun pero wala kang magawa dahil bespren mo siya.
Tsk. Yun yung may karapatan ka ngang pumili ng taong mamahalin mo pero may karapatan din siyang h'wag kang piliin. </3Ipaglalaban ko pa ba?
- - -
Comment :)
&
Vote.Thankieees. :*
God bless us. :")
- - -
@LaiWhite
BINABASA MO ANG
Ang Lampa kong Boyfriend
Teen FictionNerd na nga. Lampa pa. Payatot na nga. Matatakutin pa. Pano nga ba ako na-inLove sa isang kagaya niya?