Chapter 8: Vengeance is mine

1K 49 0
                                    

Chapter 8 / Vengeance is mine

- - -

Zin's POV

Lumapit ako kay Adrian. Nakita kong naghaharutan sila ni Stacey.
Tsk. Pakana na naman to ng bruhildang to. Lagot kayo sakin.

Tawa lang sila ng tawa habang papalapit ako. Hm, you really want war, huh? Pagbibigyan ko kayo.

Uhm, as far as I know. Boyfriend ni Stacey si Adrian. Ang varsity namin sa Basketball. Nagkakandarapa rin ang mga babae sa kanya. Hindi naman maipagkakailang gwapo siya. Yun nga lang casanova. Kaya marami ring galit sa Stacey na 'to. Dahil nasungkit niya na naman ang pinagpapantasyahan ng karamihan. Excluding me, syempre. Ew siya.

"Look who's here."
Wika ng bruhang si Stacey sabay pulupot ng kamay niya sa braso ni Adrian. Hinawakan naman siya sa beywang. Pwe. Kadiri kayo.

"Yea, matakot ka na."
Sagot ko.

"HA-HA. Oh, I'm scared."
Sarkastiko niyang sabi.

"You must!"
I grinned. HAHAHA.

Bakas naman ang gulat sa mukha niya na may halong takot. Napahigpit kasi ang pagkakahawak niya sa braso ng boypren nyang eww. Hahahaha.

"Back off, btch!"
Singit ni Adrian.

"Tinawag mo akong btch?"
I smirked.

"Oo, btch!"
Sagot niya.
HAHA btch ba kamo? Okayy!
Ganto ang totoong btch.

"Adrian, halika ka. Bitiwan mo muna yang kaderder mong gf!"
Ako na may halong pang-aakit. Pwe. Kadiri. Pero I have to.

"Kaderder? How dare--hey Adrian. Bumalik ka dito."
Haha, ops! Binitawan ka agad bes! Wawa ka naman.

She gave me a deadly glare. HAHAHA. Akala niya naman ikakatakot ko yun. Pwe. Asa.
Tiningnan ko siya ng nakakaloko. HAHAHA.
Galit na ba?
Manigas ka.

"Bakit, Zin? Type mo na rin ba ako ngayon?"
Confident na sabi ni Adrian. YAKKK!

"Mukhang ako yata type mo Adrian. Alam ko namang matagal ka nang may pagnanasa sakin."
Pang-aakit ko. Yak kadiri na talaga.

"Oo nga eh. Sobrang tagal na. Bakit, bibigay ka na ba ngayon?"
Sagot ni Adrian sabay hawak sa beywang ko kaya mas nagkalapit ang mukha namin.

Tiningnan ko naman si Stacey. epic ng mukha niya. HAHAHA. Parang magiging incredible Hulk na siya. Hahahaha.

"Adriaaaaaan!!"
Sigaw niya. Pero hindi man lang siya nilingon nito.

Nilapit ko ang bibig ko sa tenga ni Adrian. Sabay bulong.

"May regalo ako sa'yo. Okay lang ba?"
Tanong ko sabay ngiti ng nakakaloko.

"Ano yun, babe?"
Babe? Ew. Mas lalo niyang hinigpitan ang hawak niya sa beywang ko. Parang yakap na nga eh.

"Eto oh."
Tinuhod ko ang alaga niya. Napayuko naman siya sa sakit. Sabay uppercut. Ayun, natumba siya. Pero hindi siya nahimatay, natumba lang at pulang pula ang mukha niya. Namimilipit siya sa sakit.

"G*ga ka!"
Sigaw ni Stacey sabay lapit sakin. Sinabunutan niya ako. Aray bes!

Hinawakan ko naman ang kamay niya. Walang umaawat samin.
Binaon ko ulet ang kuko ko sa kamay niya kaya nabitawan niya ako. Sinampal ko siya. Sampal sa kanan, sa kaliwa, sa kanan ulet, sa kaliwa rin ulet.

Napahawak siya sa pisngi niya. Tiningnan niya naman ako ng masama.
Tumayo siya't sumugod sakin.

Sinampal niya ako. Hindi ko nailagan. Wow, ansaket. Tapos sinabunutan niya ako.
Sinakal ko naman siya hanggang sa mabitawan niya ako.
Napahawak siya sa leeg niya.
Sinampal ko siya ulet.
Kanan at kaliwa.
Lumayo siya't hinawakan ang magkabila niyang pisngi.
Batid kong gusto na niyang umiyak.

Nakita ko namang tatayo na sana si Adrian pero hindi niya nagawa. Masakit pa rin alaga niya eh.

"Bwseet ka Zin! Tangnaaa! Walang hiya ka."
Sigaw niya.

"Nagustuhan mo ba ang regalo ko, Adrian?"
Ako sabay tawa.

"Eh, ikaw Stacey? Nagustuhan mo ba ang blush on mo ngayon?"
Tuon ko kay Stacey.

"Magbabayad ka, Zin!"
Sigaw ni Stacey.

"Pvta! Bwseeet ka."
Dagdag pa niya.
Agad naman siyang tumayo at nilapitan si Adrian.

"Kayong dalawa. Kung wala kayong magawa sa buhay niyo, magpakamatay kayo. H'wag niyong pagtripan ang iba! Ikasasaya naming lahat kapag nawala kayo sa landas namin."
Sabi ko sa kanila.

"At bilang SC President niyo. I'll send the both of you to the detention room. Syempre kasama ako. Para fair."
Dagdag ko pa.

Mas maganda sa detention room. Bubugbugin ko si Stacey dun. Haha. Joke.

"Walang hiya ka! Wala kang karapatan!"
Sabat ni Adrian.

"Meron! So ano na? Pupunta kayong detention room o kakaladkarin ko pa kayo papunta dun? O pwedi namang ipatawag na natin ang mga magulang niyo. Baka nakakalimutan niyong hindi niyo pa alam ang sitwasyon ng taong pinagtripan niyo kanina."
Dagdag ko pa.

Tsk. Ano na nga ba ang lagay ni Sky ngayon?

"O-okay. Pupunta na kami. Bwseeet ka. May araw ka rin sakin. Pvta. Namumuro ka na sakin ah. Pakialamera kang bwseeet ka. Btch! Pvta."
Sagot ni Stacey.

Magsayang ka ng laway bes. Okay lang! Hahahahaha.

Tumalikod na ako sa kanila.
Pupunta na rin akong DR. May kasalanan din naman ako eh. Tsk.

- - -

Vote
&
Recommend :)

Thankssss!
God bless us all.

- - -

@LaiWhite

Ang Lampa kong BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon