Chapter 28: Sky o Chander?

913 36 0
                                    

Chapter 28 / Sky o Chander?

- - -

Sky's POV

Nakakatunaw palang tumitig si Zin. May problema ba siya o may gustong sabihin?

- - -

Chander's POV

Habang tinititigan ko siya. Mas lalo kong napapagtanto na mahal na mahal ko talaga siya. Hindi ko kakayaning mawala siya. Hinding-hindi talaga.
Zin. Akin ka lang.

- - -

Zin's POV

Nalilito na ako sa feelings ko. Bakit ganito? :( Ang hirap naman kahit hindi naman ako pumipili sa kanila. Eh pano pa kaya kung papipiliin ako sa kanilang dalawa? Pano?
Si Sky ba o si Chander?

"Hoy!"
Nahulog naman ako sa upuan ng gulatin ako ni Summer. Eeee~ Tulaling ba ako?

"Aray! Summer naman eh."
Agad naman akong inalalayan patayo ni Sky.. at ni Chander. -_-

"Okay ka lang ba?"
Sabay nilang sabi. At nagkatinginan sila.

Nag nod ako.
Narinig ko naman ang magkabilang tikhim ng iba pa naming kasama. Tiningnan ko lang sila ng masama.
Naririnig ko din ang bungisngis nila.

"Bakit mo ba kasi ako ginulat Summer?"
Masakit pa din kasi ang pwetan ko. Alam niyo na. Sa pagtulak ni Bryxx sakin kahapon. :(

"Tulala ka 'te. Kulang na lang, tulo laway mo. Day dreaming. HAHAHA."
Tiningnan ko siya ng masama. Grabe siya.

"Sampalin kaya kita gaya ng ginawa ko kay Stacey."
Naiinis ako. Pero tumawa ako sa reaction niya. HAHA. Takot eh.

"Joke."
Dagdag ko pa.

"HAHAHAHAHA takot!"
Panunukso sa kanya ni Autumn.
Nagsitawanan na rin kaming lahat.

Napansin ko namang nakayuko lang si Sky. Hmm. Gusto ko siyang tanungin kung ano ang problema. Kaso... Ah ewan!

Hinawakan ni Chander ang kamay ko at tinanong niya ako ng pabulong kung okay lang ako. Nag nod lang ako.
Bigla niya naman akong inakbayan. Nag smile lang ako sa kanya.

"Eheem! Lalanggamin tayo dito guys."
Si Summer talaga ang daldal.

"Adrian. E kiss mo na lang kaya si Summer. Nang matahimik."
Haha namula ang loka. Hahahaha.

Nag kwentuhan lang kami.
Napag-usapan din namin ang tungkol kay Alaiza at Bryxx.

Nasabi nila na naka fixed marriage pala sila. At hindi rin daw nila gustong mag transfer noon. Desisyon daw yun ng mga magulang nila. At hanggang ngayon ay hindi pa nagiging sila. Hindi rin daw nanliligaw si Bryxx sa kanya dahil ayaw niya daw muna dahil itatanong niya pa daw sakin. Hmm? Pinatransfer daw sila noon dahil gusto ng parents nila na maging close sila at matanggap nila na ikakasal sila in the near future. Hindi pa man nagiging sila pero naging mag bestfriends sila at kahit e deny nilang dalawa. Alam kong mahal na mahal na nila ang isa't-isa.
Minsan ay nahuhuli ko silang magka-hawak kamay at kung titingnan sila the way they're acting. They're really in love. <3

Dahil dun sa mga narinig ko ay nabawasan ang hatred dito sa puso ko. Matagal na din yun. Bryxx is my puppy love. Nothing more. Nothing less. :)

"Hindi pa pala nagiging kayo dahil sakin? Ang sama ku namang tingnan. Sorry ha? Sana kasi kahit thru text o email sinabi niyo. Maiintindihan ko naman eh. Ayan tuloy. Hmm."
Nagi-guilty ako. Hays!

"Ang importante. Nabawasan na din ang bigat sa puso ko dahil nasabi ko na sa'yo. Sorry besh. Sorry talaga. Namiss kita ng sobra."
Sabi ni Alaiza at niyakap niya ako.
Namimiss ko rin tong bruhang 'to.
^________^

"Yeeee~ Bati na sila."
Sabay na sabi ng kambal.
At nagtawanan kaming lahat. :))))

- - -

Sky's POV

Hindi ko alam kung kelan ko masasabi sa'yo ng personal Zin. Ngayon pang alam kong bantay sarado ka ni Chander.

- - -

Chander's POV

Ano ba kasi ang ine eksena mo Sky?
Akala mo naman maaagaw mo siya sakin. Asa ka.

- - -

Vote
&
Comment. :*

God bless. :)

- - -

@LaiWhite

Ang Lampa kong BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon