Chapter 40

982 37 2
                                    

Zin's POV

Inayos ko ang pagkakaupo ko nung makita kong pumasok si Sky sa room.
Wala akong naramdamang coldness sa aura niya. Sinubsob ko na lang din ang mukha ko sa desk pero biglang may kung anong bagay ang nahulog o natumba. Inangat ko ang ulo ko at hindi ko alam pero parang natuwa ako nung makita kong nasa sahig si Sky. Hindi ako natutuwa dahil nasaktan siya. Masaya lang ako. Is this a sign? Na bumalik na ang totoong siya? ^___^

"Oh my gosh baby Sky. Are you okay?"

"Gosh! Babe. Mag-ingat ka."

"Honey. Be careful next time."

"Pogi. Ok ka lang?"

Duhh. Seryoso? Ganun tawag nila kay Sky? Tsk. Eww.

Nanigas naman ako nang magtama ang mata namin. Hindi ko alam pero parang ayokong matapos ang titigan namin. Kaya lang bigla rin naman siyang umiwas ng tingin. Hays.

Pero... Hm. Ako lang ba o talagang nakita ko siyang ngumiti bago tumalikod?

Hm. Napangiti rin ako. :)

Andaming tumatakbo sa isip ko ngayon.
Kagaya na lang yung pinagawa ko sa Vicious Ice sa meeting kahapon.
Sabi ko ay babalik lang ako sa oras na malaman nila ang tao sa likod ng pagtatangkang pagpatay sakin. Sa oras na malaman nila yun ay babalikan ko ang grupo at uusigin ko ang dapat managot. Wala akong makita o maisipang tao na gustong gumawa nun sakin. Dahil alam kong hindi patayan ang nais ng Dark Garner. Kundi bakbakan. Gusto nilang ipamukha samin na malakas sila. Ganun kataas ang pride nila. Ayaw nilang sa simpleng pagkitil ng buhay ko matapos ang lahat. Alam kong they're craving for my lost sa pamamagitan ng pagpapahirap sa akin sa dwelo o kung ano pa man.
Kaya hindi ko lubos maisip kung sino ang duwag na yun at naisipang patayin na lang ako. Haha nakakatawa. Napakahina. Pft.

*

Nasa public plaza ako ngayon. Christmas Month na. At mamaya ay lights on na din. Paniguradong maganda nanaman ang paligid.

Mag-isa lang akong naglalakad nang biglang may tumakbong aso papalapit sakin. Sa sobrang kaba ay napaatras ako at napahawak sa braso ng kung sino. Napapikit ako ng mga mata ko sa sobrang takot. May phobia kasi ako sa aso. Matapang ako pero kapag aso. Tiklop ako. Bigla naman akong nakarinig ng mahinang halakhak. Hm.

Tumingala ako at nakita ko ang malapad niyang ngiti. <3

SKY. ^____^

"Ah He-he. Sorry."
Bigla ko namang binitawan ang braso niya.

"It's ok. Tara?"
Nagtaka naman ako sa sinabi niya. TARA? Saan?

"Dun."
Dagdag niya sabay turo sa malaking stage gamit ang nguso niya. Duck peyssss! Haha.

Tumango naman ako.

Naglakad kami papunta dun. Medyo naguguluhan ako. Hindi na ba siya galit?

Kumapit ako sa braso niya. Nakaramdam ako ng kung anong kuryente na dumadaloy sa kabuuan ng katawan ko.

Bigla niyang inalis ang pagkakahawak ko sa braso niya at hinawakan ang kamay ko. (HHWW)
Shtttt. Kinikilig ako. Kung ito ay isang panaginip. Ayoko nang magising. <3

Ang Lampa kong BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon