Chapter 4: Plans

15 0 0
                                    

Xhania POV:

Nang umalis na si Yves ay agad kaming umakyat ni Tasia sa Library in Tita Belinda with Adam.

for you to know I was so shocked when I saw Adam I can't even believe na siya ang abogado ni Tita o kasama to say Plano niya.

habang umaakyat kami ay tahimik lang so Tasia.

"Hey! galit ka ba sakin??" I asked her.

"No! San mo naman na pilot yan?" sagot niya.

"wala lang akala ko kasi nagagalit ka dahil alam mo kasama pa ako sa makikihati sa pera na dapat at into lang talaga." sabi ko.

"Pusang inihaw naman oh!! ano kaba Xhania kung ano ano iniisip no." inis na sabi niya.

tapos hinatak niya ang buhok ko.

sabay kaming tumawa.

pagkapasok namin ay naririnig ko ang pag uusap nila pero Hindi ko maintindihan kung ano.

"they are here." sabi ni Tita Belinda.

tahimik lang so Adam this time I bang Adam ang nakikita ko. Niyakap niya ako.

"Thank god your alive" Sabi ni Adam.

nagulat ako kaya Tinulak ko siya.

"Tita what's this hoy ikaw dammy wag mung mayakap yakap ang Future ate/best friend ko ha." may pagbabanta sa boses ni Tasia.

Nakita kong tumawa siya ulit how i niss those smile of him after so many years.

I hide my emotions i don't really know what is the real plan so much better i wanted to stay on what my plans are.

"Tasia and xhania sit down." Tita Belinda says.

"Tita anong sinasabi nitong abogado mo?? Anong alam niya?" Sabi ko kay Tita B.

"Oh! My bad may amnesia ka nga pala noh?? Sorry i didn't mean to scare you" sabi ni adam.

Mas lalo akong naguluhan sa plano ni Tita B so i look at her. Yung tingin na parang naguguluhan.

" Xhania kanina napakilala ko na siya he is adam salvador can't you even remeber this guy??" Tanong ni Tita B.

Umiling ako i think this is a part of her plan.

"Enough of this drama? What are we going to talk about here i really wanted to take my rest." Sabi ko.

"My apologies we are going to discuss about your plans. I know you don't remember me but i am your bestfriend simula nung bata pa kami ng mga kapatid mo." Pagpapaliwanag ni Adam.

"Oh! Really may mga kapatid pala ako. Well kung meron man i don't even care about them" sagot ko sakanya.

Natahimik siya.

"Guys wait kasi ganito yun Xhania we need to talk about our plans mapagkakatiwalaan naman yang si adam he knew a lot about your story may kaibigan sila ni Luke na private investigator mapagkakatiwalaan din yun alam din niya yong story nang nagyari saiyo" pagpapaliwanag ni tita b.

"So sinasabi mo ba tita thatthey are also my friend way back then?" Kunwaring pagtatanong ko kay Tita B.

"Yes pero hindi mo sila kaclose noon maybe dahil nga hindi ka namin kaedad magkasing edad lang kami ni Luke at Takumi ahead samin yung dala mo pang kuya." Kuwento ni Adam.

Yeah I know! sabi ko sa isip ko.

Totoo naman nung bata pa ako bago ako mawala sa pamilya ko ay bukod tanging si adam lang ang naglakas ng loob na kausapin ako although lahat sila gusto akong kausap.

Devil Gamers [REVISION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon