CHAPTER 6: Allies

4 0 0
                                    

Xhania's POV:

Nagising ako ng tumunog ang phone ko i have a daily routine work out.

Inayos kona agad yung kama ko atsaka pumunta sa banyo para makapagprepare. When i'm done bumaba agad ako.

Nagulat akong makita ko si nanay Lita matagal na din siyang katulong nila Tita Belinda.

"Oh! Iha san anh punta mo bakit ganito kaaga ang gising mo?" Tanong niya saakin.

"Ay! Nay pwede ka na po palang maging imbestigador eh.." Sabi ko sakanya.

Tawa lang ang sinagot niya pero nanatili pa din ang tanong sa mga mukha nito.

"Ok! Po magjojoging ako nay! Kayo naman alangan namang makipag eyeball akong ganitong oras." Pang aasar ko kay nanay Lita.

"Aba! Ang mga kabataan nga naman ! Kumain ka ng kahit kaunti saluhan mo na si seniorito sa hapag kainan." Pagpupumilit niya.

Ayoko sanang pumayag pero tinulak na ako ni nanay.

Nagulat ako sahil pormal na pormal ang itsura at gayak ni Yves ngayon.

"Hi!" Bati niya sakin.

"He-hello!" Sagot ko naman kahit medyo nauutal ako.

"Bakit ang aga mo nagising ? Namamahay ba?" Pormal na tanong niya sakin.

Umiling ako sakanya habang umuupo.

"Tama na ang daldal! Hala't magsikain na kayo." Saway ni nanay Lita.

Nakita ko siyang ngumiti sandali. Pagkatapos ay biglang tumunog ang cp niya.

Kumunot ang noo niya at biglang tumayo.

"Oh! Iho hindi pa tapos ang pagkain mo at natayo ka dyan" sabi ni nanay Lita.

"Nay i need to go! Tell Tita that will pick her up after lunch foe her check up ok!" Sabi niya saka humalik sa noo ni nanay Lita.

"Nakooh! Ikaw na bata ka talaga puro ka na lang trabaho." Sabi ni nanay lita sakanya.

Tumayo na din ako at inayos ko ang mga pinagkainan.

" oh! Ikaw din nako kayong mga bata kayo oo.. Hala sige na ako na ang bahala jan xhaniah. Magehersisyo kana." Sabi ni nanay Lita

Sumunod naman ako at agad naman akong nagmano bago umalis.

Nang makarting ako sa gate ay nagulat ako dahil binusinahan ako ni Yves.

BEEEPPPP!!!!

" HANEP KA NAMAN!"galiy na sigaw ko sakanya.

"Get out of my way!" Iritable niyang sigaw mula sa bintana ng kanyang sasakyan.

Hindi ako papayag na basta na lang niya akong sisigawan.

" DAMN YOUU!! LUCAS " sigaw ko sakanya sabay kalampag ng kotse niya.

Saka ako tumabi dahil baka tuluyan niya ako. ABA! MAHIRAP NA NOH!

Agad agad niyang pinaharurot yung sasakyan niya nagulat ako ng biglang tumunog ang cellphone ko at may unknown number na nagtxt.

Unknown nimber
+6393xxxxxxxx

If you want to take your excersie siguraduhin mo na hindi ka magiging dahilan ng komusyonng mga tao

Devil Gamers [REVISION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon