Hay salamat at natapos na rin ang klaseng ito!
Ang boring kasi eh!
Paglabas ko ay nakaabang si Czar sa akin sa labas ng kwarto.
"Gosh! Si Czar!" I saw some girls swooning over my god-favored cousin!
Napairap na lang ako at umiwas ng tingin kay Czar. Linagpasan ko siya ngunit hinila niya ako pabalik.
"Hijo de Puta!" Malutong kong mura.
Seryoso ang mukha niya at titig na titig sa akin. Hindi rin ako nagpatalo sa kanya.
Gusto niya makipag-staring contest? Eh 'di pagbigyan!
"Huwag mo 'kong ma-Hijo de Puta!" Mapagbanta ang kanyang titig. "Mas nakakatanda ako sa iyo."
"Sinabi ko bang hindi?" Bara ko sa kanya. "Saka, anong problema mo at bigla mo na lang ako kinausap?"
"Jared broke up with Jacqueline," he said.
"So?" Tinaas ko ang kilay ko. So, Jared really did it!
"If you hate Jackie, hate her! Hindi iyong papahiwalayin mo pa talaga sila ni Jared," sabi niya sa akin.
"That was Jared's choice," sagot ko. "In my defense, I should not be the one to blame. I never told Red to break up with her girl."
"I know your schemes, Skylar." He narrowed his gaze at me. "Hindi ba't ayaw mo rin kay Adi kaya gusto mo rin kaming paghiwalayin."
"Naghiwalay ba kayo?" Singhal ko sa iyo. He went silent. "Alam mo? Kahit ayaw ko sa taong iyon, I would never ask Red to break-up with her. It was Red's choice, not mine kaya huwag mo sa akin isisi ang nangyari sa kanila."
I pushed him away and walked away from him.
Male-late na ako sa klase ko!
Gusto kong maiyak dahil sa hindi ko lubusang napalabas iyung galit ko kay Czar. Gustong-gusto ko talaga siyang e-torture.
Bwiset na lalakeng iyon! He does not know the whole story!
Who is he to do that to me? Siya ba ang hiniwalayan ni Jared?!
And who is he para mahimasok sa lovelife ng kapatid niya?
That son of a bitch!
Pagpasok ko sa klase ay sumenyas sa akin si Aurora na umupo sa tabi niya.
Umupo na lang din ako sa tabi niya.
"What's up?" She asked.
"Nothing." Matipid kong sagot.
"Mukhang nagkagalit kayo ni Czar ah," she said.
"You've seen it?" I asked.
She nodded ni confirmation.
"Care to tell it later?" Aniya.
"Alright," sagot ko.
Alam ni Aurora at Denis ang silent war namin ni Czar.
After nung period na iyon ay wala akong masyadong natutunan. I tried to listen to the lessons pero hindi ko talaga maiwasan na isipin si Jared.
He really broke up with Jacqueline because I don't like her!
Or maybe I'm just assuming things.
Baka na-realize niya na hindi niya pala mahal si Jacqueline kaya nakipag-break na lang siya? Maybe, I'm not the reason of their break up, afterall!
"Kalat na kalat ang away niyo ni Czar," Jhoanne stated. "Tell me what happened?"
I told her what happened a while ago and they listened. Aurora, Denis and Jho...
BINABASA MO ANG
Forbidden
RomanceAn Arcella Series Skylar Vermillion Arcella Sa lahat ng taong pwede kang mahulog, doon pa talaga sa pinsan mo. That happened to Skylar Vermillion Arcella. Lumaki siya na malapit sa mga pinsan niyang puro naman lalake. At sa hindi inaasahang pagkakat...