Everything is under control!

972 71 13
                                    

an: Last 2 chapters love ;) I already posted this on my fb account. Let me reiterate it here. Javen will have his own story :) Pls. support Mr. Sungit :)

-Queencess Walter-

How can we say that everything is under control?

Can we use that statement if we solved an unexpected problem?

Or if we already have the solutions even before it was handed down?

The first one shows how capable you are to act with stress, the second one proves how orginaze you are to plan it beforehand.

We did great in reacting with stress and at the same time planned as much as we can to solve it. Now we are reaping the fruits of what we sow.

Should I, could I or May I say that everything is now under control?

****
We didn't waste time as soon as we confirmed that GD is in the hospital. Sumakay si Mattie at Trixie sa sasakyan ni Trixtan . Magkasama si Perse at Star, nakikita ko ang sasakyan nila sa likuran namin. I am in Javen's car.

We didn't have any clue kung anong nangyari basta ang alam lang namin nasa ospital na siya.

"Wear your seatbelt Ence" Javen instructed me as he is concentrating on driving. Nakalimutan ko na ngang ilagay dahil sa pag aalala kay GD.

Pagkalagay na pagkalagay ko palang ay bigla niya itong hinarurot "You are crazy" sigaw ko sakanya. Linagpasan na namin sina Trixtan na kanina lang ay nauuna samin "Gusto mo bang sumunod kay GD?"

Nakita ko sa side mirror na humahabol na din si Trixtan samin. Are they gonna have the race in the middle of this tragedy. Jave smirks as he saw it, they always do this.

Bumitiw ako sa pagkakahawak ko ng makita ko na tumatawag si Matteo "Hello? Ah.. okay?" linoud speaker ko yung tawag dahil yun ang unang sinabi ni Matt pag sagot ko palang

"Tang ina mo Heaven!" sumisigaw si Matteo sa kabilang linya "Alam mo namang hindi papatalo si Trixtan sa'yo. Itigil mo yan, babangasan kita"

"Tss" tumingin sa side mirror si Javen. In-end niya ang call ni Matteo. Maya maya pa si Perse naman ang tumatawag

Naka conference ang tawag niya kaya dinig si Trixtan sa kabilang linya na patawa tawa.

He stop when Perse said "Polaris is having a nervous break down because of you. Stop it or I am gonna beat you to death."

"Chill!" pagkalma ni Trixtan "We are here"

Javen drifted as he park the car. With in a few minutes we reach the hospital. Naiwan yata ang kaluluwa ko sa kinauupuan ko.

"You okay?" tanong niya ng nakangisi sakin.

"Tanga! Sinong magiging okay sa ginawa mo" sigaw ko sakanya

Kinatok ni Mattie ang bintana ni Jave at sumenyas na bumaba siya. Pagkalabas na pagkalabas ni Jave ay inambangan siya ng suntok ni Matteo. Hindi man lang umilag tong isa. "Gago ka! Papatayin mo ba kami?"

"Tss. I can't do that to my best friend" depensa niya tsaka ibinaba ang kamao ni Mattie.

Mattie responded with a glare. Lumapit na din si Trixtan at naki apir sa nakasandal na si Jave.

Sumigaw si Trixie ng "Let's go" Nasa bukana na siya ng pinto kaya sumunod na kami.

We asked for the room of GD.

We are about to knock when we hear someones shouting inside "Eh tatanga tanga ka e!"

Nanlaki ang mga mata ni Trixie bago kumatok. Halatang nag alangan siyang pumasok dahil sa narinig na pag uusap.

My wattpad boyfriend!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon