-Trixie Villahermosa-
What is good in every good bye?
What is good in each good morning?
What is good in a good night?
If I have the chance to answer that, then it would be like this.
Good bye is so good after spending time together,it is so good knowing you have a closure
Good morning is so good knowing that you will wake up with your love one
Good night is so good after a quality day with him.
What if??
You no longer have the time to spend with him?
What if you didn't have the closure?
Will it be a GOOD bye?
What if you will wake up without him
Will it still be a GOOD morning?
What if you are deprive of the chances to spend the day with him?
Will you still call it a GOOD night?
Is happy ending real?
Are they going to have the happy love story that everyone is wishing for?
How? If Perse isn't around anymore
But there is one thing that I am sure of
IF IT IS NOT HAPPY THEN IT IS NOT YET THE ENDING
***
"Akin na!" kinuha ni Mattie ang luggage ko, nasa airport na kami papuntang Palawan. Ang talino ng nakaisip nito. Kailangan namin magbakasyon para kahit papaano ay mabawasan ang hirap at sakit.
"Okay ka lang??" tinapik ng bahagya ni Javen si Star. Hindi pa din kami masyadong naguusap pagkatapos ng ginawa ko sakanya. I felt guilty. Dapat ako ang mas nakakaintindi ng pinagdadaanan niya pero dinagdagan ko lang ang sakit na nararamdaman niya.
"Umm. CR lang ako" sagot niya. Wala na naman siya sa sarili nitong mga nakaraang araw.
Naupo kami sa bench, hinihintay pa namin ang boarding time "May nangyari ba?" bulong ko kay Mattie na sinundan ng tingin si Star hanggang makapasok sa may CR.
"May napagkamalan kasi siyang si Perse"
"What??"
Napalakas yata ang tanong ko kaya napatingin si Kambal sa amin. Umiling lang ako to say na wala yun, he is over protective sometimes.
"Pareho naman kasi ng built. Akala ko din si Perse" napasimangot pa siya sa pahayag niya
"Matteo, alam no namang wala na si Perse" sumandal ako sa upuan ko at huminga ng malalim.
Natahimik kami ulit ng makabalik na si Star. Good thing na boarding na kaya tumayo na kaming lahat at naiwasan ang awkard moment.
Katabi ko si Matteo, si Gd, Ence at Trixtan sa gilid namin. Nasa likuran naman namin si Javen at Star. I heard them talking about our itinerary. May Island hopping daw, lunch on the beach and so on.
Hindi ko maiwasan na hindi maexcite. Sana maging maayos tong bakasyon na ito. Para naman sa unang pagkakataon matapos ng mahabang panahon ay makita ko ulit ngumiti at tumawa ang barkadang to.
"May dala kang swimsuit?" bulong ng katabi ko
"Natural. Baka magbebeach"
"Hindi mo masusuot yan" ngumisi pa siya "Lagot ka sakin kapag sinuot mo yan"
BINABASA MO ANG
My wattpad boyfriend!
FantastikPaano kung ma experience ko ang totoong pagmamahal sa di totoong tao? Maipaglalaban ko kaya ito o patuloy ko siyang mamahalin sa kulay kahel na libro ng Wattpad? Paano kung ang taong hinahanap niya sa Wattpad at ako ay iisa? Papasukin ko ba ang mund...