Give back Her blood

1K 97 21
                                    

-Zeke Perseus Caelum-

I finally met her.

I want to know if she is a friend or a foe.

If everything will be on our way.

If Polaris will die

But my mind can't find the right words.

My body can't even react

My mouth has automatically shut up.

How will I start asking questions?

How will I start gaining answers?

There is just one thing that I am sure of

I WILL KNOW EVERYTHING TODAY

****

"I am Kismet!" nagliwanag siya pagkatapos niyang sabihin ang pangalan niya. Napalitan ang suot niya ng makinang na puting damit. Lumadlad ang napakahabang gintong buhok niya at may maliit siyang korona. At ang pinaka nakakuha ng atensyon ko ay ang kanyang puting pakpak. She is showing her true form to me.

She is really a goddess.

"I am Kismet, the Goddess of fate, love and serendipity" pumapagaspas ang pakpak niya habang sinasabi ang mga katagang yun.

"I will tell everything today Caelum, the rest is up to you. This is the least that I can do for you and Star" nababalot siyang kumikinang na liwanag.

"Perse!" bumakas ang pinto at bumungad sakin si Javen "Gising na si Star"

Nawala bigla si Kismet at nag iwan ng gintong bula na parang ako lang ang nakakakita "Hoy! Perse!" sigaw ni Javen sakin

Tumayo ako at nagpunta sa kinatatayuan ni Kismet kanina. Pero wala na ni anumang bakas sa nangyari.

"Tara na! Hinahanap ka!" hinila ako ni Javen papuntang ICU, nagsuot ako ng asul na lab gown pero si Kismet pa din ang nasa isip ko.

Should I tell her that I already met her? "Dim!" nakangiti siya kahit na alam kong hirap na hirap na siya. May ikinabit na bagong machine sakanya.

Konting tiis nalang, malalaman ko din kung paano ka gagaling.

I kissed her in the forehead "Yes crybaby?" I whispered at her.

"Please don't go." hinawakan niya ng mahigpit ang kamay ko at nagsimulang tumulo ang luha niya.

Shit! She is crying! "Dim!" patuloy ang pagpatak ng mga luha niya. Luha ng pagod,sakit at pangamba.

"Sshh! Hindi na ako aalis" tumango siya na parang bata. "Konting tiis nalang. Gagawa ako ng paraan. "

My girl is slowly dying  infront of me and I can't even do something about it.  Fvchshit!

Unti unti siyang pumikit pero hawak pa din niya ang kamay ko. Pumasok ang doctor niya "Makakatulog talaga siya dahil sa gamot. Should we talk about her condition outside?"

Sumunod naman ako sakanya "Okay!" panimula niya. Kumpleto kaming lahat na nakikinig sakanya "I will get straight to the point. Bumababa ang platelets niya, she needs to refuel. Tara needs blood."

"I will donate doc" prisinta ni Ence

"Madali lang sana, but then again, Tara's blood type is somewhat unfamiliar." napakunot siya ng noo habang nageexplain

"Ngayon lang ako nakakita ng ganong blood type although according to some sources in the internet, that blood type really does exist"

"What do you mean doc? One in a million lang ba ang may ganyang blood type tulad niya?" Trixie

"Yes! She has a Blood Type K, our problem is sinong meron ng dugong yan"

Pumasok sakin ang sinabi ni Kismet, My frustrations won't save her but my blood will.

" test natin ang blood type ko doc" nagtataka silang napatingin sakin

"Don't tell us ---" umiling iling pa si Ence habang nagsasalita

"I think we have the same blood type "

Hindi rin ako sigurado pero gusto kong subukan. Wala namang mawawala. Paano kung totoo nga ang sinabi ni Kismet? Paano nga kung maililigtas ko siya?

Nagulat din ang doctor pero ngumiti siya at sinabing "Let's go then" pumunta kami sa laboratory at sinimulan akong kuhanan ng dugo para matest.

Polaris is still still sleeping. They don't allow us to stay long in the ICU. Pumunta ako sa bakanting area ng ospital. I am hoping na magpapakita siya ulit sakin dito. I want to know everything.

"Kismet!" I shouted, hoping that she will hear me.

Hindi nga ako nagkamali.May gintong bula nanaman ang namuo sa harap ko and then she appeared infront of me. Tulad ng kanina. I am still amaze with her appearance. Everything about her is just so magical.

"How is she??" she asked me

"Not so good" I answered. She gave me a weak smile and started to say the chant.

I BROKE THE RULE WHICH I SELDOM DO. I AM HERE JUST TO HELP YOU!

I AM A GODDESS, I'M IN DISGUISE, BALANCING EVERYTHING IN LIFE.

"I guess, the KEEPER has told you already" she is pertaining to Aphrodite "I am  a Goddess, lahat ng bagay na nangyayari sa kapalaran, pagmamahal at tadhana ay kailangan kong balansihen. Paulit ulit na mangyayari ang dapat mangyari. Sa iba't ibang panahon at pagkakataon PERO binago ko ang batas ko para sainyo Bakit???"

I HEARD YOUR CRY. SO I DID TRY.AN EVERLASTING PROMISE IS THE REASON WHY.

"Narinig ko ang pagtangis mo ng mamatay si Stellar, walang kasing sakit at kasing pait ng mga luha  mo pero hindi yun ang dahilan Caelum kung bakit nakialam na ako sa tadhana niyo"

Nakikinig ako sakanya na parang bang hindi ako makapaniwala. "Bakit mo kami tinulungan?" tanong ko

"PANGAKO! yan ang narinig ko sa'yo, pangako ng walang hanggang pag ibig, pangako na hahanapin mo siya, pangako na maglalakbay ka magkita lang kayo, pangako na siya lang ang iibigin mo. Narinig ko ang pangako mo at alam kong walang makakapigil sa'yo! "

YOU HOLD THE KEY. YOUR BLOOD MAYBE?.JUST BE PREPARED FOR THE CASUALTY!

"Noong mamatay ang sanggol na si Stellar, inilipat ko ang dugo niya sa iyo! at dahil doon kaya may lumabas na marka sa likod mo. Yan ang marka o dugo ng babaeng nakatadhana sa iyo"

"So it is really her. Bakit may marka din siya?"

"Nang magkita kayo. Nakilala ng katawan niya ang sarili niyang dugo. Kaya lumabas din ang marka niya para malaman niya kung kanino nailipat ang dugo niya"

"Nasayo ang dugo niya kaya ikaw ang lakas niya at siya din ang nakakaramdam ng lahat ng sakit na nararamdaman mo dahil kanya ang dugong nananalaytay sa iyo  " dagdag pa niya

"What are we suppose to do then?"

"Give back her blood. I told you already, Your blood is the key"

"Gagaling na ba siya if I'll do that?"

"Yes" she smiled sincerely to me "But there are two things that I am not sure of. You should be prepared for the casualty" pinakita niya ang missing piece ng diary

"Bakit blanko?"

"Dahil hindi ko din alam ang mangyayari pagkatapos nito Caelum, I am also taking the risk"

"Then I will do it for her" kung kailangan ibalik ang dugo niya ibabalik ko to save her. Lahat gagawin ko. Kahit delikado.

"two things."

Pumapagaspas ang pakpak niya na nagpalakas sa hangin. ang ginto niyang buhok ay sumusunod sa bawat pag ihip nito

"If it will not be successful" 

"What?" hinihintay ko ang sagot niya. Nag iba ang aura ng mukha niya

"then you will disappear or second…"





"You will forget everything about her"

My wattpad boyfriend!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon