-Trixie Villahermosa-
He is a Playboy wannabe, but he can't stand seeing girls cry.
He is a Cassanova by appearance and yet he has a deep definition of love.
The moment I saw him, I already know that I would not fall.
And as day goes by, he always proven me wrong.
What if I am one of his target?
What if I am the flavor of the month?
Will I love a Playboy or should I trust in our friendship?
Will I give chance to a Cassanova or should I save myself?
****
Kanina pa ako nahihirapan mag park ng sasakyan ko. Hindi pa ako ganon kagaling but I wanna learn. The struggle is real. Nasa mall ako ngayon, tinawagan kasi ako ni Javen. Nagpapatulong maghanap nang ibibigay na bulaklak kay Hannah.
Hindi ko alam kung linoloko niya ako. Mas kabisado niya ang mga gusto ni Hannah tapos ako papipiliin niya?
"Finally!" I shouted inside my car when I parked it right.
They are all busy kaya ako ang last option niya. Mas gugustuhin ko na to kesa sa hindi niya kami kinausap dati. Yung tipong iniwan niya kami at trinatong parang hindi kakilala. Javen is really hurt at that time. Sana makahanap din siya ng taong magmamahal sakanya sa kabila ng kasungitan niya.
He don't talk with other girls. Nabakla na yata ang gagong to.
"Xie" nakatayo siya sa harap ng flower shop. Nakapamewang pa habang namimili ng bulaklak. I saw the sales lady looking at him in awe.
I can't blame her. Javen is a boyfriend material. He is tall. He is the captain of our basketball team. He is handsome, a head turner one. He is loyal. He is even rich.
Yun nga lang masungit. Sobrang sungit. Hindi ko nga alam kung paano napaibig ni Hannah ang isang to.
Lumunok ang sales lady ng lumapit ako sakanila. Feeling yata niya ako ang gf niya "What's best for Hannah?"
"Buy them all. Don't pretend that you can't" maikli kong sagot sakanya.
Humarap siya sakin nang nakasimangot. Ikli nang pasensya. "Joke lang" nag peace sign ako at nagpacute.
"Tss" bumalik siya sa pagpili ng bulaklak. Nakatitig pa din sakanya ang sales lady, halatang na inlove kay Javen. Bagong kulay pa kasi ang buhok niya. He is loving blonde nowadays. Mukha tuloy siyang bad boy.
Lumapit ako at bumulong kay ate "Laway mo" ngumiti siya ng mahinhin at nag blush pa.
"Gwapo kasi" walang alintana niyang sagot.
Hindi ko alam kung nagbibingi bingihan tong mokong na to o hindi talaga niya naririnig. "How about this?"
"Cool"
"That's it Xie? You came here just to say Cool? I am asking for your opinion" kumamot siya sa batok niya bago kunin ang bulaklak at dumeretso ng cashier.
"Sungit no?" sabi ko sa sales lady at sinundan ko na si Javen. Nakita ko pa siyang sumisilip sa amin bago bumalik sa pagtatrabaho.
Naglabas siya ng wallet niya and I saw the picture of Hannah in his wallet. Hindi ko mapigilan tignan siya. I know he is dying everyday, how can he overcome the lost?
"What?" asar na asar niyang tanong sakin ng mapansin ako.
Umiling ako at naglakad na tutal tapos na din naman siyang magbayad.
BINABASA MO ANG
My wattpad boyfriend!
FantasyPaano kung ma experience ko ang totoong pagmamahal sa di totoong tao? Maipaglalaban ko kaya ito o patuloy ko siyang mamahalin sa kulay kahel na libro ng Wattpad? Paano kung ang taong hinahanap niya sa Wattpad at ako ay iisa? Papasukin ko ba ang mund...