JULIA'S POV
"Ui, labas naman tayo." Na-shock ako nung niyaya ako ni DJ.
"Lu-lumabas?" nahihiya ko namang inulit.
"Oo. Maglakad lakad sa beach." Nasa kwarto kami ngayon, doing nothing. Katatapos lang kasi kaming kumain. Pupunta nga sana kami sa kwarto nina Kath kaso, sina Yen at Neil lang naman ang mag-iingay.
"Uhm, s-sige." - ako
---------------------------------------------------------------
"So, aaminin ko. Hindi pa kita masyadong kilala kahit ilang weeks na tayong mag-asawa," panimula nya sa usapan.
"Ahm.. Hindi ko alam kung paano magsimula. Hahah." Natatawa ako. Hindi ko naman talaga alam eh! Personal life ba, o kung kailan ko nakita si Mother Earth.
"Let's start with the important details. Gaya ng favorites mo." - DJ
"Ahm. Favorite color ko, Green. Singer? Siguro si Taylor Swift. Kung band naman, One Direction. Super favorite ko naman si Superman sa mundo ng superheroes." - ako
"Superman? Shucks, di tayo match." He snapped his finger.
"Bakit hindi match? Superhero lang naman yun! Tsaka, sino ba yung favorite mo?" tanong ko sa kanya.
"Si Batman. Hindi ko nga alam kung bakit eh. Nung bata ako, uso noon yung Justice League. Isang araw ko namiss yun kaya bumawi ako sa sumunod. Si Batman yung unang lumabas kaya ayun, naging paborito ko." Nagsmile ng nakakatunaw. Dagdag pogi points!
"Ahh ganun ba." Yun lang ang nasagot ko. Wala na kong masabi eh! >.<
"Oo. Pero sa superheroes at singer lang naman tayo hindi magkakasundo. Pareho tayo ng favorite color at banda." - DJ
"Sino ba yung favorite mong singer?" Nakakainis lang ah. Kasi kailangan ko pang itanong toh. Tss.
"Si Bruno Mars. Haha." - DJ
"Magaling din si Bruno Mars pero mas magaling si Taylor Swift. Kadalasan, yung mga kanta nya, ay yung gustong sabihin ng isang babae sa lalaking mahal nya." I proved him.
BINABASA MO ANG
Ang Secret Ni Ms. Stranger
FanfictionPaano kung ang natatangi mong pangarap ang sisira sa pangako mo sa pinakamamahal mo? Ano nga ba ang dapat mong gawin? Yan ang simula nung napaka-problemadong buhay ni Ms. Stranger.