JULIA'S POV
Hindi Ako nakapahinga nung nakarating na kami ng Pilipinas. Diretso kasi kami sa taping. May Interview si DJ with Ms. Kris eh. But pa sina Kath, nakauwi na! For sure, low bat na yun at nagsisimula nang mag-charge as of now. Nakakainis talaga! >.<
"So, your band was really successful diba, kasi nanalo nga. Ano o SINO ang naging inspirasyon ninyong tatlo para makamit ang success na toh?" unang tanong ni Ms. Kris. Dapat kasali Ako pero Hindi eh. Band Lang talaga nila tsaka, Hindi naman makapal ang mukha ko para i expose sa public.
"Well, our family has been one." Si Robi ang sumagot. Sunod naman na nag-angat ng mic si Neil.
"May pinag-aaralan kasi akong Prinsesa sa Germany at nabalitaan kong somewhere within the month na sumali kami ng contest, ay dadating Siya sa America, kaya nagsikap talaga Ako kasi Baka makita namin sya pag nanalo kami."
"But their newly appointed Princess has been killed by a tragic accident, diba?"
"Opo kaya sobrang lungkot ko po nun kasi hindi ko sya nakita after the contest." Tumingin naman si Kris kay DJ Dahil gusto na nyang malaman ang sagot nya.
"Eh, may inspirasyon nga po kami Pero Mukhang ang vocalist talaga namin ang talagang inspired kasi naiangat Nya ang Banda namin." Napahinto Ako sa kaka-text at napatingin sa screen sa harap ko Dahil sa Sinabi ni DJ.
"Saan nga ba ang vocalist nyo? Ba't Hindi sya nakasali sa Ibang gigs ng Banda nyo?"
"Actually po, temporary Lang po yung vocalist namin kasi Kailangan may at least isang babae sa isang Banda. Requirement po yun." I sighed a sigh of relief. Good thing Hindi na Nya Sinabi na nandito Lang Ako backstage.
"Aah. Galing nyong pumili Ahh. Saan ba kayo nakahanap?" Nervous na naman Ako! Ano kayang isasagot ni DJ?! Kampanteng kampante Lang kasi sya. Ngumingiti ngiti pa!
"Eh kasi po a---...." Nanlaki ang mga mata ko. Malapit nang mabuking ni DJ sa public na Asawa Nya ko!!!!! "kaibigan ko po sya," bawi Nya.
"Ahh okay. Swerte nyo! May kaibigan na singer! So congrats nga pala! Anong Plano nyo naman after the victory?" Iba na naman ang tanong ni Ms. Kris. Ano nga kaya ang gagawin namin? Echos ko naman, parang kasali Ako!
"Siguro po, mga 1 week ng pahinga Tapos gig na naman Kung kahit Saan para maentertain namin sila after ilang linggo sa America." Nagtilian ang mga audience sa Sinabi ni Robi. May sumigaw pa ng "Robinians" sabay taas ng tarpoline na Puro pictures ni Robi at may nakalagay na name ng fan group nila.
Nag-sample ang tatlo Tapos, nag-congratulate uli si Ms. Kris sa kanila then backstage na sila. Tinapik ni Neil ang balikat ni DJ, "Muntik na yun, pare!"
Tinignan ko naman ng isang muntik-na-nga-DJ-muntik-na-nga at bigla nya kong nilapitan. "Sorry na. Tao naman ako eh, nagkakamali." Tumango nalang ako para sabihing 'Oo na!'
Bago kami umuwi, pupunta pa si DJ sa studio para mag-record ng song nyang may ka-duet for the band's album. Babae daw ka-duet Nya sa song na "Pangarap Lang Kita". Sayang at Di Ako yun. Fave song ko yun eh!
DJ's POV
Hindi ko pa nasabi Kay Julia na si Coleen ang makakaduet ko sa song. Naalala ko tuloy yung gig namin na kumanta kaming dalawa ni Julia (nag-duet sila sa previous chapter na Hindi na kasali dito). Nakakakilig yun. :">
"DJ! You're here!" bati ni Sir George sakin. Sya yung nagko-control ng mga buttons and stuff kapag nagrerecord na.
"Hello, Sir. Nandito na po si Coleen?" tanong ko. Napansin ko na biglang nanlaki ang mga mata ni Julia nung sinabi ko yun.
BINABASA MO ANG
Ang Secret Ni Ms. Stranger
FanfictionPaano kung ang natatangi mong pangarap ang sisira sa pangako mo sa pinakamamahal mo? Ano nga ba ang dapat mong gawin? Yan ang simula nung napaka-problemadong buhay ni Ms. Stranger.