Chapter 24: A Thousand Years

715 20 2
                                    

"Well, everyone did a great job. All of your performances were very well performed. But we have to take 2 bands out of the contest," panimula ni Cheryl. Hawak na nya ang card kung saan nakalagay ang list of bands na mapupunta sa top 8.

"-deep breath- First band saved....... INTENSITY!" sigaw ni Anthony at isang nakakabinging sigaw naman ang binigay ng madla. "Intensity" ang pambato ng America. Naku! Napaka-arrogant naman nung smile nila. Hindi na kaya kami makakapasok?

"ENDLESS 5, you are saved!" Pambato ng Malaysia, nakaligtas.

"DREAM ON!" Pambato ng Canada.

"THE REWIND!" Pambato ng UK.

"BLACK NOTE!" Pambato ng Iceland.

"GREENE!" Pamabato ng New Zealand.

"AUSTRALIAN AGENCY!" Pambato ng Australia.

"And the last band save....." Naku! Ang lalim ng hininga ni Judge Cheryl. Dahil dun, nawawalan na kami ng pagasa. Ang gagaling ng mga natitira. Siguro, hindi na kami kasali.

"Wow! This really getting intense," comment muna ni Alex.

"You are saved...... WHOLESOUL!" Nung narinig namin yung aming bandname, napatalon kaming apat. Sumisigaw rin kami ng mga "wohoo"s at "yes"s.

"Sorry Greenland and Brazil but your band is out of the contest," sabi ni Anthony with a frown.

Napansin ko, the bands are gathered backstage. May isang staff rin na mukhang may napakahalagang announcement.

"Okay so I wanna tell you that there are changes in the flow of the contest." Nagsibulungan ang iba. "Tomorrow, the judges are gonna take out 6 bands. In conclusion, only 2 bands are going to compete for the finals. As for now, your bands are performing for the semifinals." Bulung bulungan pa rin. Grabe, 6 bands ang mawawala bukas at 2 lang ang makakapunta sa finals! Naku! Mga 2% lang ata ang chance ng WholeSoul dun! ><

---

"Grabe! Ang tough ng competition!" sigaw ni DJ nung nakaabot na kami sa kwarto namin. It was hard naman talaga ah! Paano kung hindi kami makaabot sa finals? Nakakahiya sa part nina DJ! ><

"Okay lang yun. Basta, galingan nalang natin ang performance." Kampanteng kampante si Robi.

"Ba't parang relaxed ka lang dyan?" tanong ni Neil kay Robi na nagsi-sitting pretty sa couch.

"Come on guys! Alam kong magaling tayo at makakaabot tayo ng finals. Yun ang key to success eh! Believe in yourself!" Sabagay, tama sya. Just believe in yourself, Julia! Kaya mo yan!

---

Maaga akong gumising today. 6:00 am.. Nandyan na naman ang isang letter mula sa contest sa may pintuan. Sabay sabay namang lumabas sina Robi, DJ, at Neil. Nagulat nga ako eh. Sabay pa talaga!

"Anong sabi?" inaantok na tanong sakin ni Robi na nag-stretch.

"Ang sabi dito: all outifits and instruments needed will be the responsibility of the competition's staff. Background for the performance will be personalized by the bands themselves. WholeSoul mentor for semifinals: Cheryl. Artist category: Christina Perri."

"Ayos ha! CHeryl ang mentor at CHristina P. ang category," Neil sarcastically said.

Umupo si Robi sa may mesa at nakitang may egg sandwich na for breakfast. "Mag-isip kayo ng kanta ni CP."

"Jar of Hearts?" Neil suggested.

"Ano ba naman yan! Ang emotional nyan! Ang hirap pang tugtugin!" reklamo ni DJ who took a bite from his sandwich.

Ang Secret Ni Ms. StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon