CHAPTER 17

1K 18 0
                                    

CHAPTER 17 - Janice!

Misty's POV
Mga ilang minuto ren akong nakatayo dun , umalis lang ako ng hindi ko na nakita ung kotse ni Zero , pagpasok ko , si mom and dad eh naguusap sa sala , kaya napahinto ako , eh kasi naman ang sama makatingin , para akong lalamunin , ni mom and dad , tapos ang tahimik pa ..

"Mom dad , i'm sorry"sabi ko

"Go to sleep now"mahinahong sabi ni mommy ...

"Huh? hindi kayo magagalit? hindi nyo ako pagagalitan? , sisigawan? , papaluin? , kukurutin? , pagbabawalan lumabas?"sabi ko , ang wierd .

"Hindi , sige na iha , matulong ka na sa kwarto mo"sabi ni dad , kaya yumuko ako tapos , umakyat na sa kwarto ..

Tiffany's POV (Mommy ni Misty)
"Malaki na sya , pero wala paren syang naaalala"
ako

"Mabuti na sigurong wala syang maalala , at mamuhay ng tahimik"papa ni Misty

"Pero pano kung bumalik lahat ng alaala nya? pano kung mangyari ulit ung nangyari noon?"

"Hanggat wala pa syang naaalala , hindi tayo aalis sa lugar na toh , hindi muna tayo aalis ng bansa , sa oras na makaalala ulit sya , tsaka tayo aalis , mas safe dito."sabi ng asawa ko , pero , hindi pa ren ako Satisfied , alam kong kahit anong oras , pag may naalala sya , mag babago ang lahat ..

*Kinabukasan* *Saturday*
Misty's POV

"HIYAAA!"sigaw ko "WAAAHH! papa ang galing ko nang sumipa , kaya na kitang saktan papa , hihihi"

"Oo nga anak , ang sakit na nga eh , maganda yan anak para paglaki mo kaya mong protektahan ang sarili mo"sabi ni papa , habang hawak hawak ang binti nya , hinihingal na den sya , kanina pa kasi kami nag pra-practice eh ..

"Papa , magpahinga po muna tayo"sabi ko , umupo na si papa , tumabi ako sa kanya , nakatagilid ako kaya kita ko ung likod nya , hingal na hingal ang papa ko , umiinom sya ng tubig , nagulat ako dahil nakita ng mabilis kong mata ang lalakeng , magbabato ng balisong kay papa , at hinagis nya iyon ...
*
"PPPAAAPPPPAAAA!!!!!"sigaw ko sa higaan , napaupo ako sa sobrang takot ko ..

"Panaginip lang pala."sabi ko , habang umiiling , pinahiran ko ung pawis ko , pawis na pawis ako , kahit nakabukas ung aircon , hayss , nakakabaliw naman oh , ang nakakapagtaka , eh hindi ko naman tinatawag si daddy ng papa , well , baka nung bata ako papa tawag ko , grabe , marunong na akong sumipa? , kaya ko nang saktan si daddy? eh hindi ko nga magawang tamaan si daddy pag hinahagisan ko ng unan , pag naglalandian kami , at bakit ganun hindi ko makita ung mukha ni daddy dun? tsk. sabi ko nga , baka naman , sadya lang yan , kasi nga diba panaginip ...
.
.
Bumaba na ako , naka ligo na ako , malamang nakapag toothbrush nakapag ayos na ng sarili .. umupo na ako sa dinning table ...

"Morning dad , morning mom , where's max?"ako

"Hindi pa ata gising , hindi pa nababa eh"sabi ni mom

"Gisingin ko lang sya mom"sabi ko , at tumayo na ulit , sabay , akyat pataas ng hagdan , kinatok ko na ung kwarto ni Max ..

"*toktok* Max?*toktok* Max?"sabi ko , bigla namang nagbukas ung pinto nya , tapos naka bihis na sya ..

"oh , max san punta?"sabi ko ..

"Aalis tayo , mag bihis ka na"sabi nya , tapos bumaba , luh , anyare? nagbihis na ako , syempre , minsan lang naman ako isama nun sa gala nya eh , pero , close kami nyan , pagkabihis ko , bumaba na ako , nakita kong nakain si max , nag hand sign naman si daddy na sumabay na ako , kaya sumabay na ako ...

Yung Lalakeng Feeling PogiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon