Simula
Jenan kicked her opponents' stomach dahilan para mapaatras ito ngunit kaagad itong nakabawi at nasipa siya sa tagiliran niya dahilan para mapatumba siya.
Umingay ang buong Arena nang bumagsak siya.
"Boo! Boo!" sigaw ng iba sa kanya kaya nagngingitngit na siya sa galit ngayon.
Nasa isang arena kasi sila ngayon kung saan illegal na sinasagawa ang labanan para sa mga MMA fighters. Bata pa lang siya ay maalam na siya sa Martial Arts kung kaya't nong nag High School siya ay pinasok niya ang mundo ng MMA. Ilang beses na rin siyang nag-champion sa MMA, and she even represented the Philippines last 2013. Unfortunately, the Asian MMA Tournament in 2013 ended her MMA career, she was almost beaten to death at that time and she even broke her leg.
Luckily, time healed her broken leg, but not her career. Hindi na niya ulit pinasok ang mundo ng MMA, sa halip ay pinagbigyan niya ang mga kaibigan niyang pasukin ang illegal na labanan. Katuwaan lang daw kasi, kaya pumayag na siya.
Sinubukan siyang sipain ng kalaban niya pero nasasangga niya ito gamit lamang ang braso niya.
"Is that all that you've got?" hamon niya sa kalaban niya.
Her opponent's hand turns fist and it tries to hit her pero nasangga niyang muli ito. Luckily, she also knows Kung Fu, which is her big advantage.
Hinawakan niya sa braso ang kalaban niya at ibinagsak niya ito bigla. Sumampa siya and she locked her opponent with her legs.
The referee started to count until the bell rang ay doon niya pa lamang binitiwan ang babaeng nakalaban niya.
"And the winner is! Black Lily!"
Naghiyawan ang lahat ng pumusta sakanya kasama na ang mga kaibigan niya. Napangiti siyang bigla ng binigay na sakanya ang cheky.
'Yeah boy! Hello 1 million!' sabi niya sa isip niya habang nakangiting nakatingin sa cheky.
Nang makalapit ang mga kaibigan niya ay binigay niya kaagad kay Mikael ang cheky.
"This is a big help to our orphanage," sabi nito sakanya na ngitian niya lamang.
Yes, Jenan and her friends entered this kind of battle not merely for fun but for their orphanage.
"Magsiyuko kayong lahat mga pulis kami!"
Natigil ang pagsasaya ng lahat at kaagarang nawendang na lamang ang lahat nang marinig iyon kaya't dali-dali silang lumabas ng ring at tumakbo paalis.
Inakyat nila ang mga pader para lang di mahuli ng mga pulis.
Nang matakasan nila iyon ay napatawa nalang ang magkakaibigan at tinanggal isa isa ang mga maskara nila.
"That was fun!" Eurika said while still catching her own breath.
They all laughed.
Nagsimula na silang maglakad matapos na para bang walang nangyaring habulan kanina.
Monday...
It was a very tiring day for Jenan. Buong klase lang naman kasi siyang 'di pinaupo ng professor niyang kakamenopause lang ata dahil sa hindi niya nakabisado lahat ang artikulong pinapamemorya nito.
Well, sanay na siya sa ganon, that's the life of being a law student.
After she graduated from her Bachelor's Degree, which is AB Political Science, ay kaagad siyang nag-enrol sa Law. And it's just so ironic that a Law Student like her is doing something illegal in that arena, so funny.
BINABASA MO ANG
✔️Under Arrest BOOK 1 (Dela Conde No. 1)
General Fiction@AquiraWP Dela Conde Series no. 1 Book 1 He was chosen, but never her priority. (Photo not mine, credits to the rightful owner.) Rank #236 in action -12-14-16- SYNOPSIS "Arestado ka, sa simbahan ka na magpaliwanag"-Henrik Lawrence Dela Conde Po...