Chapter 12: Holidays

3.3K 86 10
                                    

Chapter 12 : HOlidays

Jenan's POV

"Fuck-" di ko natapos dahil hinalikan na naman niya ako.

"Say fuck again I'm gonna fuck you right here, right now." And that shut me up. Inirapan ko na lamang siya at binalingan si Hendrix na.

Nakangisi siya at may binuulong siya sa sarili niya na di ko marinig-rinig.

I just don't know but my cheeks turn red whenever I remember how he gave me a smack earlier in front of many people. Ibang klase. How can he do that do me? And...why did he do that?

Umikot sa kawalan ang mata ko nang naalala ang sagot niya nong tinanong ko siya kung bakit palagi niya akong hinahalikan. Napabuntong hininga nalang ako ng wala sa oras. He maybe just kisses me with his the same fucking reason again. Nakakapanlumong isipin na hinahalikan niya lamang ako sa kadahilanang gusto niya.

"I promise! That would be the last. He won't taste my lips once again. Promise!" bulong ko sa sarili ko habang nakatayo malapit sa sasakyan ni Henrik na may kinakausap pa sa loob ng simbahan kasama ang kakambal niya. Nauna kasi akong lumabas sa kanila.

"Do you always say that to your self?" Halos mapatalon ako sa gulat nang biglang nagsalita sa gilid ko si Ethan. Ano naman ang ginagawa niya rito? Sa halip na magtanong ay sinamaan ko siya ng tingin sa panggugulat niya sa akin pero nanatili ang mga niyang malamig na nakatitig sa akin.

"Why do your last always don't last?"

Napakunot ang noo ko sa naging tanong niya sa akin.

"It always comes next another last. Bullshit! When will be your last be last?"

Mas lumalim pa ang gatla sa noo ko dahil sa pinagsasabi niya. Naguguluhan ako sa mga sinasabi niya saakin pero nanatiling nakatikom ang mga labi ko dahil nararamdaman kong may nais pa siyang sabihin sa akin.

"It wasn't the first time he kiss you, am I right?" Tumingin ako sa kanya at tumango. Ngumiti siya ng mapakla na tila ba inaasahan niyang ganon ang gagawin ko. "I can see that you pretty much like the way he kiss you-" pinutol ko ang pagsasalita niya.

"Di ko ginusto ang lahat Ethan." Sabi ko sa kanya. Umiling siya na tila hindi ko sits makokombense sa sinabi ko.

"Hindi mo gusto pero hinahayaan mo? What kind of foolishness is that?" Parang nainsulto ako sa sinabi niya saakin but I stay standing with all pride in front of him. I wasn't able to speak when he utter something that makes me realize for something.

"You're always wondering why he always kiss you but you haven't asked yourself of why are you letting him kiss you. "

Nangangapa ako ng salitang maaring ibato sakanya pero wala akong masabi dahil tama siya. Tama ang sinasabi niya sa akin.

"There will be no kiss to happen if you won't let him." Ika niya bago ngumiti saakin. "Merry Christmas, Jenan." At tumalikod na siya sa akin pagkatapos niya itong sabihin.

So gano'n? Matapos niyang sumulpot ay aalis agad siya?

Napailing na lang ako.

It's not my first time na mapagsabihan ni Ethan, but now I can feel something that he doesn't really like what I'm doing. The anger in his eyes earlier was enough for me to see that he's really pissed of what Henrik did.

Sino ba naman kasing matutuwa na makita ang kaibigan mong nagpapahalik sa isang lalake sa loob ng simbahan? Ni wala nga kaming relasyon na dalawa pero hinahayaan ko siya. This is not me.

'Where is the Jenan na laging sinasapak ang mga boyfriend kapag umaambang humalik? Bakit 'di siya nagpapakita kapag si Officer na ang umaarangkada? Madaya siya, may favouritism.'

✔️Under Arrest BOOK 1 (Dela Conde No. 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon