Chapter 18

2.7K 72 13
                                    

Chapter 18

Kapos ang hininga't pinagpapawisan akong nagising. Nasapo ko ang noo ko. Dahil sa sobrang pag-iisip ko ay napanaginipan ko ang nangyari sa nakaraan. For all these years ngayon lamang ako nagkaganito.Ngayon lamang ako ulit dinalaw ng panaginip na iyon. Bakit ba kung ano pa 'yong gusto nating limutin ay 'yon pa ang di natin makalimutan? Why is it like that? Hindi ba pupweding malimot na talaga ng tuluyan ang nakaraang pilit na kinalilimutan?

"Hey." Napabaling ako sa katabi ko na nagising bigla dahil saakin. 

Naputol na ang mga iniisip ko dahil sa kanya. Magulo ang buhok at inaantok na mga mata ang nasalubong niya saakin. Tho his hair is a bit mess he's still handsome as fuck.He pull me closer to him. He's humming. The song is kinda familiar to me pero di ko mapunto kung ano ito. He brush my hair using his fingers while still humming a familiar song. We lay back to the bed. Still my head on his chest. He smells good. Very manly. His chest is hard. So sexy. Damn. I'm feelin' horny.Oh shut up Jenan!

Henrik keeps on humming. Kahit na hinihila na ako ng antok ay pinipigilan ko ang sarili ko sa pagtulog. I'm afraid to dream what I dreamt earlier and I'm afraid to wake up without him by my side. Feels like I am very comfortable on his arms right now. I really fit on it. Feels like, he's my comfort zone.We stayed like that for a long moment until such time he started to ask me a question.

"Why do you have a gun." Nakagat ko ang labi ko dahil sa tanong niya.

"Just for protection, don't worry may lisensya iyon." Sabi ko nalang. Naramdaman ko ang pagtango niya.Di naman na siya nagtanong pa kaya natahimik na naman kaming dalawa.I am still curious about whom the hell send me a dead cat. Is that a threat? If yes, then I must prepare. Pero ang ipinagtataka ko ay kung sino ang nagpadala non. And the picture, papaano nila nakuha iyon? Paano nangyari iyon? At yong nakita ko sa may bintana ay di ko alam kung guni guni lang ba o totoo. Maybe, just maybe a result of stress. Resulta narin siguro iyon dahil sa kakapanuod ko ng mga movie kaya ganon. I am maybe just being so paranoid of nothing.

"Jenan." Henrik calls my name kaya naputol lahat ng iniisip ko. Kanina pa siya nandito. He did not left me after what happen. Maswerte lang ako't di niya nakita ang patay na pusa kanina. Nakakapagtaka mang isipin ay di ko alam kung paano nawala ang Patay na pusa doon. I don't really know.

"Do you like me now, jenan?" Nagulat ako sa tinanong niya saakin

."Gaya ng sabi ko dati, I don't like you.

" Yes. That's true. I don't like you Henrik, for I am now falling for you. But I don't want you to know about it. I might get hurt knowing that you don't feel the same. Mas mabuti na siguro na wala kang alam

."Then why kiss me back if you don't?" Shoot! Anong idadahilan ko?

"Kagaya ng rason mo, I like kissing you, Henrik." I said. But I know in my self that it is more than that. More than just a kiss that he can give to me. I want him. I want to own every inch of hi but I know I can't.Di na siya nagsalita pa. I feel guilty. Bigla ko na lamang naramdaman na may braso ng pumulupot sa katawan ko. He hug me thight. May sinabi siya pero di ko nakuha. Pakiramdam ko'y ibang lenggwahe ang ginamit niya.



KINAUMAGAHAN ay nagising na ako na wala siya sa tabi ko. Siguro ay dahil sa trabaho niya. Pero diba nagtatrabaho din siya saakin? Naputol ang mga iniisip ko ng biglang tmunog ang cellphone ko. It's a call from dad.

"Pa, goodmorning." Bati ko. Nagkamustahan lamang kami hanggang sa naitanong ko na sa kanya ang matagal ko ng gustong itanong pa sa kanya.

"Pa? Why is Henrik working for me? There's nothing to worry about me. There's no threat on my life." Bahagya akong natigilan sa sinabi ko. Wala nga ba? Hmm..let's just think positive Jenan. Let's just pretend that nothing just happened. Guni guni ko lang siguro ang iilang nangyari kahapon but the picture. Hindi guni guni iyon. Sinadyang ipadala saakin ng kung sino man."Para naman may tumingin tingin sa'yo anak habang wala ako. Your ninong can't do it since busy din siya sa pamilya niya. Nga pala. Anak ikaw Muna ang Bahala sa firm natin habang wala ako. Don't worry I'll be back soon. I Love you." He then ended the call after that. Henrik was told to work for me pero parang di naman siya nagtatrabaho eh. Ewan ko lang pero iyon ang nasa palagay ko eh.Bumangon na lamang ako sa kama saka nagtungo sa may Veranda.

✔️Under Arrest BOOK 1 (Dela Conde No. 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon