Đoản: dưới gốc cây bỉ ngạn.
Tác giả: Min
Năm tôi bảy tuổi dưới gốc cây bỉ ngạn, tôi và anh giành một que kem. Tôi thắng.
Năm tôi mười tuổi, tôi và anh giành một món đồ chơi, tôi đã thắng.
Năm tôi mười lăm tuổi, nơi này chúng tôi dành một đứa con gái và cư nhiên tôi vẫn thắng.
Năm tôi mười tám tuổi, cũng dưới gốc cây bỉ ngạn già nua, lần cá cược mang tính định mệnh lại được gửi gắm vào những trò trẻ con mà từ nhỏ chúng tôi vẫn thường chơi, tôi buồn vì tôi là người thắng cuộc, tôi thắng trò chơi này đồng nghĩa tôi thắng thần chết, anh thua tôi cũng là lúc anh bị thần chết mãi mãi giam cầm.
Thời gian cứ vậy trôi đi, sau 100 ngày tôi vì nhớ mà quay về gốc cây ấy và tôi chợt nhớ ra những câu nói trước lúc anh bị thần chết đưa đi mãi mãi :
"Cả đời này, anh đều có thể cho em thắng tất cả. Chỉ cần nhìn em cười mọi thứ đều được đánh đổi xứng đáng nhưng lần này xin lỗi, anh không thể nhường em. không có anh, em nhất định phải sống thật tốt. Em hãy sống luôn phần của anh nhé bảo bối. Anh yêu em"
Nói vậy là anh đã thật sự rời xa tôi hay sao?cõi đời này không có anh nó sẽ thế nào? Vô vị. Tôi có anh tôi thắng tất cả mọi thứ nhưng anh đi rồi tôi thua, thua về mọi mặt. Anh và tôi như Mạn Châu và Sa Hoa vậy cả đời cũng không thể bên nhauHoàn.
21/11/2016.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Tất Cả Đoản Văn Của MIN
RandomMin lười lắm và viết còn nhiều sai sót mong mọi người bỏ lỗi nhé^^ đọc vui vẻ.