▶ Sixxe Alexandre Abellano on the multimedia.
Chapter 5
SIXXE'S POV
DITO kami umuwi lahat sa bahay ng gang namin. Umalis ng bar si Iverson habang umiiyak. Naaawa ako sa kanya talaga. Alam din namin na nandoon siya sa seaside kanina. Doon naman lagi yun pumupunta.
"Naitext mo na ba sila Jerrymayah?" Mula sa aking pagkakatunganga ay napalingon ako kay Dale na biglang nagsalita at pinatutungkulan yung tatlong babaeng sumali ng gang.
"Paano ko matetext kung wala akong number nila?" Sagot naman niya.
"You didnt have their numbers?"
"Tatatlo lang ang nakalagay doon sa form na pinasagutan ko, paano ko makukuha ang number?"
Lumapit si Dale sa kaniya at nagsalita "Let me remind you one thing Jerrymayah."
"What was that JD?" Curious na tanong ni Jerrymayah sa kaniya.
"YOU'RE A DAMN EFFIN' HACKER. YOU HAVE THEIR FULL NAMES RIGHT? TRY TO BACKGROUND CHECK THEM ENGOT." Sagot ni Dale sa kaniya sabay tawa ng mahina.
"Oo nga pala pre."
"Gamitin mo utak mo tol."
"May biglaang amnesia ka ba pre?"
"Pre, mag memo plus gold ka na pre. HAHAHA."
"GANYAN TALAGA PAG NABABAKLA NA, NAGIGING ULYANIN." Bigla kong sabat sabay tawa ng sobrang tagal. HAHAHAHA.
"Pakyu kayo mga panget. Nakalimutan ko yun ah." Kakamot kamot sa batok na sabi ni Jerrymayah at agad na pumunta sa harapan ng laptop niya.
Wala ngayon dito sa sala si Iverson. Pagkadating niya dito sa bahay kanina ay nilagpasan lang niya kami. Maybe he needs a chill. Nasaktan siguro iyon ng sobra kaya ganon. Kanina ay kinatok namin siya pero 'di niya kami pinagbuksan or sinagot manlang.
We understand him.
KHRIZIA'S POV
NAGISING ako ng bandang 3PM. Masyado yatang napahaba ang tulog ko. Chineck ko ang phone ko at tiningnan kung sino ang nagtext sa akin at nakita ko ang isang unknown number.
From: Unknown
You're club initiation is going to happen tomorrow. Please be at the club room tomorrow at 4AM sharp. Our club moderator is short tempered and he don't like late comers so please attend.
Ah. Club initiation lang pala. 4AM daw bukas oka–ANO?! 4AM?! ARE THEY INSANE? PATI ARAW AY TULOG PA SA MGA ORAS NA IYON!
Anong klaseng initiation ba ang gagawin namin? Gugulong sa putikan? Magbabarilan? No effin' way! Anong club ba itong pinasok namin?!
I should call the two girls right now.
*Kring kring kring*
I was about to call Jaina when suddenly Shan called me. I answered the call.
["Nabasa mo ba yung text na binigay ni Jerrymayah?"]
["SOBRANG AGA NO'N GIRL!"]
Naka-joined call pala kami.
BINABASA MO ANG
Ruthless
Teen FictionWould you dare loving someone who is merciless? Having no pity to anybody? Would you dare loving someone who is very much cruel? Would you dare loving someone who is a tyrant? Would you love someone who is ruthless?