Chapter 9

85 17 2
                                    

Chapter 9



KHRIZIA'S POV

UMALIS AKO at nilisan ang lugar na iyon. I'm literally spacing the hell out. Lutang akong tumungo sa clinic room. Ang daming nangyari sa araw na ito. Unang linggo palang ng klase, Lord. Ganito agad? Sobrang daming mga nangyari.

Una, sumali kami sa club na wala kaming kaalam alam na kung ano man iyon. Pangalawa, nagulat nalang ako nang may biglang nagtext sa akin at may initiation kuno daw ngayong alas kwatro. Pangatlo, nainjured si Jaina at Shan. Pang-apat, NALAMAN KO NALANG BIGLA NA GANG PALA ITONG PINASOK NAMIN. Pang-lima, parang nagkakaroon na ng sariling utak itong bibig ko. At huli at pang anim, MAY TEST KAMI KAY SIR ROBLES MAMAYA!

Muntik pa akong mauntog sa pintuan ng clinic dahil kahit nakatingin ako ng diretso sa daan, walang pumapasok na kahit anong detalye sa utak ko.

Pinihit ko ang doorknob, nagulantang ako ng makita ko kung gaano kakalat sa loob ng clinic!

May natapon na sauce ng pizza, (I don't know where they get that freaking thing) Nagkalat na chips, bala ng baril-barilan, may basag pang mga bote, 'yung kumot ay nasa sahig kasama ng unan na sabog sabog ang feathers sa loob, tapos yung dalawang kanina ay parang mantika kung matulog?

Ayun! Nasa magkabilang dulo ng clinic!

Si Shan na kanina ay walang malay, ngayon ay may hawak hawak ng baril barilan habang nakaupo sa wheelchair kasama si Yhonelython na may hawak ng tray para gawing shield sa mga rumaragasang bala.

At ang kaninang parang mamamatay na si Jaina, nagbabasa ng magazine sa tabi ni Sebastian habang nakaupo sa kama niya.

At nagawa pa talaga nilang ilipat ng pwesto iyong kama ha?! Very good!

Seriously, what the fuck is going on here?!

"Fire in the hoooooole!" Sigaw ni Shan at hinagis ang maliit na bote kay Sebastian pero nailagan naman nito.

Nakatayo ako dito sa pinto. About a minute but until now, they didn't even notice my existence here!

"STOP!" Ubos lakas na hiyaw ko. Napatigil naman silang tatlo sa kanilang paglalaro. Si Shan ay nakanganga habang si Yhonelython ay nakataas ang kamay at nakaambang maghahagis na naman ng isa pang bote.

"What the fxck are you doing?!" I asked as my eyes were arched to Shan and Jaina back and forth.

"I am obviously reading a magazine." She replied and gave me a simple glare and get back on what she was doing.

"We were... Having fun?" Hindi siguradong sambit ni Shan na mas lalong nagpainis sa akin.

Mygad! We are on the middle of a war between gangs–lots of gangs! And yet, nagagawa nilang magsaya ng ganito?

"Having fun, huh?" I smiled sarcastically and note sarcasms on my tone.

"You two, get out." I said and clenched my fist.

"Kami ba ni Jaina? Hindi pa kayang lumakad ni Jaina, Khrizia ano ka ba?!"

"Utang na loob, Yhonelython delos Santos at Sebastian Ong. Utang na loob, get the hell out on this room or else I will rip your fxcking skin using a nail cutter, OUT!" Untag ko at nagsilabas naman yung dalawa.

Narinig ko ang marahang paglakad ni Shan patungo sa pwesto ni Jaina, may ibinubulong ito ngunit sapat ang boses niya para marinig ko iyon.

"Bakit sila umalis? We don't have nail cutter dito. Khrizia is not using her brain 'no?"

RuthlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon