Chapter 13

50 16 0
                                    

Chapter 13



KHRIZIA'S POV


NAGISING AKO ng bandang alas onse ng makaramdam ako ng gutom, anong nangyari kanina?

Inalala ko ang mga nangyari kanina mula doon sa err–abs thingy and heck bitches, hanggang ngayon ay ang lakas pa rin ng epekto.

Hindi ko nga alam kung paano ako nakatulog gayong gulong ako ng gulong sa aking kama.


Bumaba ako at tumungo sa kusina, halos mapatalon ako sa gulat nang maabutan ko si Kuya Mixx sa kusina na nakaupo sa two-seater table namin habang umiinom ng alak.

"Sit." He commanded as if he already knows that I am here.

Dumiretso muna ako sa fridge at kumuha ng mansanas at gatas at saka ako umupo sa harapan niya. He's looking at me, dead serious.


"So what's the matter with you and that asshxle? Kaano ano mo iyon?"

"He's Shawn Kaizer Evangelista. I call him Barney because he looks like that dinosaur. He's my classmate. He's the mess maker of my life. I'm not even friends with him, Kuya. That's all." Ani ko at kumagat sa apple ko.

"And what's with the courting?" He asked, then sipped on his whiskey.

"I don't even know about that, Kuya," I said. Talaga namang wala akong alam. Nabigla din ako kagaya nila Kuya.

"Did the two of you kissed?"

"What the?! O-Of course not!" And why the hell did he knew that?!

"Bakit ako papayag magpahalik sa isang lalaki na hindi ko naman kilala, Kuya? Absolutely not Kuya! Ano ka ba!" Uminom ako ng gatas ko para mawala ang pag-i-stutter ko at hinampas ko siya ng marahan sa braso.

"Why do you sound so defensive baby girl?" He smirked, "You sure?" He looked at me, sarcastically.

"Of course Kuya. Of course..." Lumunok ako ng dalawang beses dahil sa tensyon na nadarama ko.

"Okay then," he smiled. "But once I knew that the two of you kissed, sorry baby girl, I'm gonna break his neck and rip his lips from his face." Aniya at iniwan akong nakatunganga sa mga sinabi niya.


Pinagpatuloy ko ang aking pagkain. Inubos ko kaagad ang gatas ko dahil nagsisimula na akong atakihin ng kaduwagan ko. Kung ano ano na ang pumapasok sa utak ko kaya't nagdesisyon na akong umakyat.

Kinuha ko ang iPad mula sa side table ko para magsurf sandali. Para na rin mapahinga ko ang tiyan ko nang makatulog na ako.

Pagkabukas ko ng facebook account ko, mayroong nagsend ng pitong friend requests sa akin.


Jerrymayah Xei Flores
4 mutual friends
CONFIRM • IGNORE • DELETE

Sixxe Abellano
94 mutual friends
CONFIRM • IGNORE • DELETE

Jeyniyel Zei Flores
113 mutual friends
CONFIRM • IGNORE • DELETE

Sebastian Ong
99 mutual friends
CONFIRM • IGNORE • DELETE

Iverson Klaide Escalona
37 mutual friends
CONFIRM • IGNORE • DELETE

Shawn Kaizer Evangelista
177 mutual friends
CONFIRM • IGNORE • DELETE

At talagang inadd talaga nila ako ah?

In-accept ko ang unang lima. Pero 'yung huli? Argh! Without any hesitations, I angrily clicked the delete button. Panira ng gabi!

Isang basa ko lang sa pangalan niya, nainis na naman ako. It's all his fault. This is all his damn fault. Nagalit tuloy sa akin ang Kuya ko. Aish!

I logged out my account at tumungo na sa kama ko. Inabot ko ang Spongebob kong unan sa lapag at niyakap iyon.

[A/N: Lahat naman kasi ng gamit niya Spongebob. =___= Anyways, hahahaha, ngayon na lang ulit nagpakita ang bracket sign na ito sa istoryang 'to, hahaha. It's nice to be back!]

Ipinikit ko ang mata ko at pinilit matulog. Nagpabaling baling ako ng higa. Hanggang sa tuluyan na akong nakatulog.


RuthlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon