Again 04

90 4 2
                                    

Stucked.



Tumakbo na sina Renjun at Haechan sa tapat ng kwarto ni Hansol at nagdoorbell at pumipindot sa intercom.


"Hyung sumagot ka!."tawag pa ni Haechan.




Nagising naman si Hansol sa kanyang kama.


Mga 8:30 siya nakatulog gawa ng pag-aayos sa files na binigay ni Taemin sa kanya.


Sinuot niya ang hoodie kasi medyo malamig at binuksan na ang pintuan na medyo nag-aalalang mukha ni Renjun at ni Haechan.

"Hyung kailangan namin ng tulog mo!."sabi ni Haechan.

Nakapantulog na sila halos lahat kasi oras na ng pagtulog at napansin niya na siya lang ang nasa kwarto. Nasaan si Yuta?.

"Nasaan si Yuta hyung niyo?."he said.


Nagkatinginan naman sina Renjun at si Haechan tapos parang nag-uusap kang ng tingin bago ngumiti ng kinakabahan.

"N-Nakulong sa Locker room. Inaayos niya yung mga bola doon tapos bigla siyang nakarinig nang pagsara sa CR at sa mismong gym."sabi ni Haechan.




In a blink of an eye tumakbo na si Hansol papuntang elevator.



Pagbukas nun nandoon sina President Taemin,Luhan,at si Sehun na may dala pang pagkain.

Pababa na rin sila eh.

Nakapasok na silang tatlo at di na sila nagpindot kasi Ground Floor din ang baba nitong elevator.

"Gabi na Hansol saan kayo pupunta?."sabi ni Taemin.


"Si Yuta kasi po eh nakulong sa locker room. Kita naman sa CVTV na naroon siya eh."paliwanag ng isa.


"Alam nga nating may tao pa doon di ba?."Luhan said while sipping on his bubble tea.


"Nagchat nga sa akin. Try kong tingnan."sabi ni Sehun habang naga-scroll sa kanyang Messenger.


"Ay thet!."nabigla si Sehun nang kumurap ang mga ilaw sa elevator para magstuck ito.

Tangina yung lisp eh huhu.

Wow. Parang Halloween na ito,nakulong na si Yuta na-stuck pa silang anmin sa elevator.





Great just great. Someone call the doctor asdfghjkl marajwo sarang haneun jungdok overdose.!!?



Pwede ring I'm creeping on your heart babe open your eyes joyonghi nae chewing gum and the Dobby yoda's Chest.






"H-Hyung waah!."naiiyak sa takot ang batang si Renjun.

"Aish pano na iyan,di ko dala cellphone ko."sabi ni Hansol saka kinapa bulsa niya habang nakatayo pa rin.

Tumatawag na ng tulong sa mga Professors sina Haechan,
Taemin at Luhan.




---

*~*~*×

Nandoon na ang squad at binabaklas na lang ang lock doon. Kaso medyo tanga kasi nilalagay lang ang card doon sa scanner sa may gilid.

Meron lang nito ay ang officers at ang Teachers.

"Teka hinahanap ko pa yung card ko baka kinuha ng mahaderang Chittaphon na yun!."sabi ni Jaehyun at kinakapa niya ang laman ng bag.



"Pakibilis,brownout pa naman kung may generator naman eh baka sa main building lang!."inis na sabi ni Kun.

Nakapa na ni Jaehyun ang ano-yung card hehe. At nagswipe na ito para makapasok na silang lahat.


Sobrang lamig ng paligid eh sa -10° C pa naman eh sinong di titigasan ng ano ng balat. Sa goosebumps.

Si Yuta ay nandoon konti na lang at bibigay na siya. Ang tanga ng janitors para iwanan ang gwapong Yakisoba Man.


"2 ang locker rooms rito sa kanan tayo at sa kaliwa kayo Johnny!."sabi ni Jaehyun.




Doon na pumunta sina Jaehyun nang biglang naramdaman na locked ito.




Di siya basta locker room,stock room ito ng mga sport equipments at palaging abnormal ang temperatura ng airconditioner nila.




"Putangina!. Shet Yuta sumagot ka are you there?!." sigaw ni Jaehyun nang kinalampag niya ang pinto.




Di na makapagsalita si Yuta kasi kahit magsalita ka di ka maririnig. Soundproof ang stockroom.


"Nasan na card Taeyong tsk!."inip niyang sigaw.

Kasi nga di ba...pinarody ni Yuta ang ZUTTER ng BIGBANG at THAT'S MY JAM NG B.A.P walang originality ahue. :3


Sumunod si Taeyong at nilagay na ang card sa scanner at automatic itong bumukas.

Nandoon nga si Yuta,halos nagyeyelo na ang paligid.

"G-Grabe tangina p-patayin mo yung aircon!."garalgal na ang boses ni Jaehyun.





Kasing cold ni Taeyong ito eh. Jack Frost k bye~




Sumunod na sina Taeil,Doyoung,Johnny at Winwin para tulungan si Yuta doon.


Una si Baekhyun na ang sinugod,susunod na si Yuta. Who is Next?. Taray dinaig ang YG's saying.



Meron pa pala si Krystal Jung pala.




Tatlong araw na nakakalipas,nagsuicide si Baekhyun, kahapon hinimatay si Krystal sa sobrang pagod ngayon naman nakulong si Yuta sa locker room.




Nagpaparamdam na ba si Kim Youngmin?. Gosh.




Nasugod na sa hospital si Yuta dahil doon kasama sina Professor Sunny at Nurse BoA.




Mabalik tayo sa nasa elevator,nandoon na sina Kibum,at Professor Kangin.







"Ano okay lang kayo diyan sa loob!. Inaayos na ng Maintenace ang Power Shortage."sigaw ni Kangin sa labas.

"Were okay here Sir!."sigaw nina Taemin.

"Sir may balita na po kayo kay Yuta Nakamoto!."sigaw muli this time si Hansol na naman.


Roommate niya yun at may part sa kanya na kasalanan niya.

Syempre kaklase,kayo mga iniisip niyo. #WalaPangBromance.

"Nasugod na siya sa ospital Hansol!."sigaw pabalik ni Kibum.





Gumaan naman ang pakiramdam nilang nandoon. Nakatulog na rin si Renjun hehe halos 1 hour na silang nandoon.



Konting minuto na lang maaayos na nakakainis rin kasi ang mga staffs,at maintenance men kung kailan day off saka ito magaganap. Pakyu talaga isa.

Sana nga magawa nila ang magagawa nila nang maagapan para wala pang taga SMA ang mapahamak muli.

Kasi nakakasakit na ng ulo heuhue.

Pero hustisya sa mga roles ng ibang members huhu.

**

-cristy_gzb

Once Again || NCT 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon