Once 25

29 2 0
                                    

Continued ver. by the chapter 23~
--

Crashed Birthday pt. 2




Paghila ni Jaehyun sa tali doon na nagbukasan ng ilaw at may confetti popper na bumungad sa harapan niya.

"HAPPY BIRTHDAY!!."sigawan nilang lahat,kasama na yung mga sunbaes and their teachers.


Tila nabato yung lima doon sa kinatatayuan nila at bigla silang niyakap pa nung mga kaklase nila.



Biglang humagulgol lalo si Jisung tapos pinapakalma siya nung iba. Natatawa na nga sina Kristel sa ginawa niya tapos sinapak ni Jaehyun si Taeyong sa balikat.

"Akala ko totoo na iyon hyung."natatawang sambit ni Doyoung habang kinukuha niya yung regalo niya.

"Totoo talaga iyan."panlalaglag sa kanya ni Kun and then Taeyong just pouted na bigla na lang napangiwi si Ten.

"Hahahahaha!."tawa ni Haechan tapos nagrambulan sila nina Renjun sa lapag to cheer their dongsaeng,Jisung.

Napagpasiyahan nila na sa cafeteria na lang sila pumunta kung nasaan talaga ang totoong party.

Papunta na sila roon habang sina Yuta at Hansol ay hindi nag-iimikan.

Medyo close na sina Hansol at Yuta pero hindi pa rin niya sinasabi na nililigawan na ni Yuta si Sorn. At talagang kay Haechan pa nanggaling,kaya it made him really upset.

"H-Hyung...s-sorry na."panimula ni Yuta habang nalapit kay Hansol pero si Hansol may mukha lang na 'i-dont-give-a-damn look' sa kanya.


Pilit lumalapit si Yuta jay Hansol pero si Hansol naman mas lalong binilisan ang lakad niya papunta kay Seulgi na nakikipagtawanan pa kay Ten.

"Di ko kinaya yung sumisinga pose mo sa IG!."sabi ni Ten tapos hinampas pa niya ng pabiro ang braso ni Seulgi.

"Bakit eh supportive lang ako sa pinsan ni Joy. Tsaka ang cool kaya!."she said and then they started to laugh kaso lumapit na sina Hansol sa kanila.



"Yow hyung!."bati ni Ten sa kanya and then Hansol just smiled into him.

"Kamusta performance niyo Hansol oppa?."tanong ni Seulgi sa kanya na halos ilang steps paakyat na lang at nasa cafeteria sila.

Nasa elevator na rin kasi sila kaya napilitan na lang yung iba na maghagdan na lang.

"Okay lang."tipid na sabi ni Hansol.

And then Ten sensed that's something bothers him. Pero hindi na lang siya umimik hanggang sa nakarating na sila sa cafeteria.


Balloons everywhere...many foods are on the table..tsaka yung gwenchang chicken that his Kai and Onew hyung would love.

Pumunta na sila doon sa lamesa kung nasaan ang section nila and they started to eat.

Ganito ang pwesto nila ngayon sa lamesa.

Taeyong-Johnny-Yuta-Jisung-Jeno-Mark-Renjun

Ten-Doyoung-Jaehyun-Kristel-Hansol-Chenle

(Note: remember that their table is a rectangular type)

Nang nandiyan na ang lahat sa upuan nila nagsimula na rin silang kumain. The school really thoughtful about their birthdays.

Nasa kalagitnaan na sila ng kwentuhan habang kumakain nang pinatahimik na ni Taeyong ang lahat ng kasama.

"Guys,nais ko munang humingi ng tawad sa inyong lima lalong lalo na kay Jisung na umiyak kanina."panimula ni Taeyong habang nakatingin kay Jisung na medyo nangiti na.

Once Again || NCT 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon