Once 19

32 2 0
                                    

[side story #2]

-----

#JaeTel & #YuSol?




Nandoon na sila sa loob ng hospital matapos ang insidente kay Jaehyun.


Nagising si Jaehyun at iginala ang tingin don sa hospital sa unang tingin pa lang niya sa mga maamong mukha ni Kristel habang natutulog ay hinawakan niya ang kamay nito.

He just miss her,nothing more nothing less.



Maya-maya ay nagsipagdatingan na naman ang mga sabog niyang pwends. Alam na si Yuta kasi ang nangunguna mga panira raw ng kanilang moment of 'landian'.


Kaya naistorbo ang babaeng si Kristel at hinampas sa mukha habang nakapikit natawa sina Jaehyun at Hansol na si Yuta ang hinampas.




"Aray ko!. Sumusobra ka na Kristel ah!." sambit ni Yuta habang hawak ang mukha niyang sinapok ng babae.




"Ha?. Akala ko kasi mop eh panlinis sana ng sahig akalaing buhok mo pala yun?. Naks. Improving from Yakisoba ah?."sabi niya at inangat pa ang buhok ni Yuta dahilan para lalong magtawanan yung nasa lugar.




Nag-pout si Yuta at tsaka naman nag-walkout. Napansin nila ang awkwardness between Jaehyun,Kristel,Ten,Taeyong tapos yung ibang kasama napansin yun kaya naman nagsipag-alisan sila para mag-usap naman yung apat.






Kinabahan si Ten kasi baka siguro...may chance na mahal pa rin ni Taeyong si Jaehyun baka mawala na naman siya sa kanya.


"Oh bakit pa kayo narito?."tanong ni Jaehyun na naguguluhan.

Naroon naman si Kristel,pinagbabalat si Jaehyun ng apples kasi kaka-gising pa lang niya after almost 24 hours.



Taeyong smiled sweetly as he held Ten's hand and he intertwined it hanggang sa mapanganga si Jaehyun.










"OMFG-Kayo na??!!. Kayo na ni Ten?."gulat na sambit ni Jaehyun.



Agad naman namula yung dalawa at parehong nag-iwas ng tingin. At si Jaehyun nagapinalakpak sa sobrang saya.


"D-Di ka galit?."tanong ni Taeyong.


Natawa si Jaehyun sa iniisip ng kanyang hyung. Siya magagalit?. Eh shipper si Jae kay Ten eh kahit nung una pa niya itong makita.



Lumapit naman si Ten after niya bitawan kamay niya para yakapin si Jae na abot tenga ang ngiti niya. Hindi halata sa bago niyang hairstyle na golden brown.




"Sorry Jaehyun sa lahat ng mga sinabi ko sainyo and about the gossip."he said while bursting his tears.





"Ano ba yan hyung,ang tanda mo na umiiyak ka pa!. Don't worry hyung. I'm fine tsaka sana di ka lokohin ng gago na iyan di ba Taeyong hyung?."tanong niya kay Taeyong na nandoon lang.



Tumango na lang si Taeyong sa sinabi ni Jaehyun at pinakalma si Ten na naga-drool pa.







Habang nasa labas na sina Yuta at tsaka si Hansol ay di sila nag-iimikan nang napansin na may certain na kausap si Yuta sa cellphone nito.






Bigla lang inagaw ni Hansol yung cellphone nito at binasa ang mga messages ni Yuta sa kausap niya.





At nalaman nitong si Sorn pala ito ng Cube Institute.


Kumunot ang noo ni Hansol,kasi nagtataka siya na isang witty,savage at sassy na tulad ni Yuta,magugustuhan lang ni Sorn.







"May gusto ka kay Sorn?."natatawang sambit ni Hansol kaso di makuha ni Yuta ang cellphone niya kase nilalayo ni Hansol kasi mas matangkad siya rito.





"Eeh!. Akin na iyan hyung!. Ano bang pakialam mo!." sabi pa niya habang yung isa natatawa lang.






Sinipa na lang ni Yuta si Hansol sa binti niya kaya napabitaw siya sa cellphone nito.






Mabuti at nasalo ni Yuta iyong cellphone at sinamaan ni Hansol ng tingin si Yuta.







Binelatan pa niya si Hansol tsaka umupo na roon sa upuan. Inis namang umupo si Hansol tsaka pumasok na sa loob ng kwarto ni Jaehyun.








"Bakit kasi ang manhid niya?."tanong niya sa isipan tsaka sinara na yung pintuan.









Di kasi obyus na nagseselos siya kina Yuta at Sorn. Siguro sa pagiging malapit nila ni Yuta these days,nagugustuhan na niya siguro yung Hapon.




Pero hindi naman siya gaanong sensitive sa mga ginagawa niya kaso si Taeil,madalas.







Di pa niya aaminin ang nararamdaman niya kasi ayaw niyang masira ang pagkakaibigan nila.




Kung saan masaya si Yuta,ganoon rin siya. Nagpapaka-martyr mga besss.



Iyon na lang ang sigurong gagawin niya. Wala nang iba.

Once Again || NCT 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon