Winter Camp pt. 2
Bumaba na si Taeil sa sinsakyan niyang public bus. Eh sa tinanghali siya ng gising kaya nakarating na siya sa camp ng Chungcheong ng medyo tanghali.
Medyo malayo pa ito sa camp na nasa may malapit sa dagat nang nakita niya yung mga sundalong naga-drill malapit dito.
"Hala shooting ng Real Man?." tanong niya doon sa guard na roon.
Tumango naman yung guard.
Nagpatuloy na siya hanggang sa makarating na siya sa camp kung nasaan ang mga kaklase niya na naroon.
Nakita naman siya ni Doyoung kaya agad siyang napansin ng ibang kasama.
"Taeil hyung!!."sigaw nina Jeno,Jaemin at Jisung saka siya niyakap.
Pucha bes ang tangkad ng mga bata bes.
"Akala ko Taeil di ka na pupunta" sabi ni Hansol.
"Ako pa,sige na gagawin ko na yung tent ko."sabi ni Taeil saka siya pumunta doon sa mga tents.
"Taeil!. Di pwedeng mag tents dito. Sobrang lamig kaya sa labas tara na nga sa looban may malaking cottage doon. Madaming schools tayong nakalaban eh"sabi ni Taeyong.
Pumasok na sila sa music room at meron ding mga teachers na nandoon.
"Hi Doyoung!."tawag sa kanya ni Chungha kaya nga lang nagmula si Doyoung.
"Ayiee akala ko na loyal ka kay Woojae hahaha."tawa pa ni Kun.
"Oy tama na nga iyang kabaklaan niyo. Assembly na magsi-upo na kayo."sabi ni Yesung.
Nandoon na sila nakaupo lahat,tsaka yung nga nagparticipate na madaming schools.
Nang dumating na yung MC ng event na ito.
Habang sina Taeyong at si Ten naman,pinagtabi kasi ni Shindong dahil TaeTen shipper siya.
Joke lang kasi kanina pa sila walang imik kaya pinagtabi para mag-usap sila kung ano man ang problema.
"Ten,kausapin mo naman ako. Di ako sanay na ganito ka. Bakit ka nga ba apektado been a month."sabi ni Taeyong pero tinaasan lang siya ng kilay ni Ten saka tumayo at umalis sa upuan niya.
Nang kausapin siya ni Taeil na kalikod lang ni Taeyong.
"Ang dense mo kasi kausapin mo may gusto iyon saiyo."he said saka binigay kay Taeyong yung tissue box.
Nagtaka si Taeyong kung bakit may tissue box si Taeil. Pero lumabas na lang siya papunta sa lugar kung nasaan si Ten,
Kailangan na nilang magkaayos.
***
Tamara overslept into her dorm kaya naman di na siya nakasama pa sa retreat camp. Tsaka may sinat siya kaya di na siya nakasama.
Kinuha na niya ang hoodie tsaka nagpagala-gala sa eskwelahan na medyo konti na ang tao.
Gusto muna niyang lumabas,kaso napansin niya na may natira doon.
Si Jaemin.
May mga dalang maleta si Jaemin at parang aalis sa eskwelahan.
BINABASA MO ANG
Once Again || NCT 2018
Short StorySMATIFY series #1 Check out this boys' lovelife as they begin their journey at SM Academy. start: October 1,2016 End: April 26,2017 edited: August 06,2017 made by: @Krista_Hong published by: @cristy_gzb