(TaeTen special Chapter)
P.S: Too much kalandian feels. Kung TaeTen/TenYong magsilabasan. Mwehehe. This is only for the TaeTen ♡
Tama na ang daldal ko na kk~
*-*-*
(Narrated by me opkors)
Second Year.
Nasa labas na ng dancing club si Ten.
Bago pa lang kasi siya sa eskwelahan rito at kaunti pa lang ang alam niya tungkol sa Korean culture.
Kaya naman sinabi sa kanya ni Baekhyun na magpatulong na lang doon sa Performance club kahit sinong member ang naroon.
"Oh bakit ayaw mong pumasok ah Chitta?."nakataas ng kilay na sabi ni Seulgi.
Nahihiya naman na tumungo si Ten at dahan dahan na binuksan ang doorknob.
Ni hindi man lang siya kumatok kaya napatingin sila doon sa isang lalaki na nagbaballet dancing doon.
At sa di inaasahang pagkakataon nung napatingin si Ten sa lalaki ay lumakas ang tibok ng kanyang puso.
Love at first sight na nga ito...
"Taeyong!."sigaw ni Seulgi kaya naman napalingon si Taeyong at biglang bumagsak kasi nakaangat yung paa niyang isa.
Iniinda ni Taeyong ang kanyang paa na parang nagkasprain kasi ang lala ng laglag niya mula sa kanyang ballet dancing.
Napansin na nakaalalay sa kanya si Ten habang kinuha niya ang panyo at tinali sa kanyang paa.
"Ayiee keleg keleg. Hahaha tawagin ko si Nurse BoA hehe. Geh pagpatuloy niyo lang iyan."humahagikgik habang kinikilig na sabi ni Seulgi.
Paglabas ni Seulgi ay tumayo na si Taeyong habang umiika ika pa.
At si Ten ay nahihiyang magpakilala kasi crush niya si TY. Wag daw munang magpahalata pakibot muna si Chittaphon.
"Ano bang pangalan mo?. Salamat dito sa panyo ako ang magbabalik ah."nakangiting saad ni Taeyong habang yung isa ay napakagat ng labi kasi kinikilig na ang loka.
"A-Ah Ten na lang tawag mo sa akin...Taeyong hyung."he smiled.
Shet dapat Oppa jeske pekepet ke peng bekle ka.
"Dahil diyan dito ka na lang sumali sa club ni Maam Hyoyeon. Performance club para kasama kita di ba?."he said.
Pumasok na bigla sina Johnny at si Jaehyun kasama si Nurse BoA.
Abot tenga ang ngiti ni Taeyong nang pumasok si Jaehyun lingid sa kaalaman ay kitang kita ni Ten iyon.
Inakbayan na ni Jaehyun si Taeyong at nilagay sa wheelchair. Tapos si Nurse na ang nagtutulak.
"Kasalanan kasi ni Seulgi ayan kasi."sisi ni Johnny at tiningnan si Seulgi na nagpeace sign kay Taeyong.
BINABASA MO ANG
Once Again || NCT 2018
Short StorySMATIFY series #1 Check out this boys' lovelife as they begin their journey at SM Academy. start: October 1,2016 End: April 26,2017 edited: August 06,2017 made by: @Krista_Hong published by: @cristy_gzb