P.S: Walang connection ito sa Alternate Universe na story nito na ang title ay "Another World" date of published: 2017-05-01 at nasa account ko ito ipupublish xD
P.S sari-sari lang at may connection siya sa Once Again before Prologue ang time frame nito.
****
Tumulo na lang ang madaming butil ng kanyang pawis habang dinarayo ang malalawak na costal road.
Pagpihit ng kotse ay bigla na lang siyang napasalampak sa malalim na sahig habang naliligo sa kanyang sariling dugo--
"Porket nasagasaan na yung babae eh maliligo agad sa sarili niyang dugo?. Hindi ba masyado nang common yun?."dudang tanong ni Hansol oppa.
Agad kong inirapan siya at muling natype sa Mac Air kong laptop. Naks. Sosyal hindi ba?.
She immediately grasps some help into an intruder stranger.
Masyadong pakialamero at mukha pang adik."Miss,mukhang pamilyar ka ah?."tanong niya sa akin.
Nakahanda na ang fountain pen ko na may pepper spray na laman para ma-turn off siya. Putangina mo wala ako sa mood for the visitors.
Ilalabas ko na sana yung pen nang bumuhay ang isang lamp post ilang metro ang lapit sa amin.
"So anong connection ng lamp post?."komento ni Yukhei at minura ko na lang siya ng mabagal (mute version).
"Wag nga kayong manood sa sinusulat ko paki niyo ba?!."singhal ko sa kanila.
Nabuhay na nga yung ilaw sa lamp post pero nararamdaman ko ang chills patungo sa spine ko.
Tila nakakakilabot ang kanyang pagmumukha sa personal!!.
Tila pasigaw na ako kaso may lalaking sumapak sa kanya.
Kitang kita ko ang galit at paghihiganti sa kanyang mga mata.
Napanganga ako dahil sa sobrang pagkamangha sobra lang niyang galing para tumibok ang dating bato kong puso.
Am I inlove at him?.
Dumating na ang mga pulis at pinosasan siya. Gusto ko sanang personal na magpasalamat sa taong iyon kaso bigla na lang siyang nawala.
Tila maghihintay pa yata ako ng 5 years bago ko siya muling makita. And take note: 15 years old pa lang ako.
You are right.
Tatlong beses na nya akong nailigtas. Tatlong beses sa isang linggo na siyang laman ng panaginip ko.
Tatlo din ang kanyang codename. He was a gangster.
Pero hindi tatlo ang puso ko para ma-inlove sa tatlong pagkatao pero iisa lang ang nagpapatakbo.
Meaning,tatlong personalidad at isang puppeteer.
At siya ay walang iba kung hindi si Lee Tae--
"Oh bakit pangalan ko ang gagamitin riyan?."kasabay ng kalabog ng pintuan sa may Gossiping area ang nakasalubong na kilay ni Taeyong.
"Ikaw ang perfect for the personality of the protagonist!."walang buhay kong saad.
"Sus subukan niyong patayin ako sa storya ikaw ang papatayin ko."pagbabanta naman niya sa akin.
Dumating naman si Ten na siyang syota niya para ituloy ang kanilang SPG moment na di na pwedeng i-narrate.
Nag-inat inat na ako para pumunta sa favorite kong Coffe shop ngayong Winter season.
Trip ko lang ang caramel macchiato.
Naglalakad na ako papunta sa counter nang mabunggo ko ang isang lalaking makapal ang kilay.
Di gaanong mataas ang height. At 3 years ang tanda ko sa kanya.
He is one of the school varsitarian.
Si Park-
"Jungwoo,sorry ah. Papalitan ko na lang."I tried to used my flirty tone.
Sa laki ba naman ng hinaharap ko,I saw him swallowing his saliva. Ha-ha-ha!. Mahina talaga ang mga lalaki sa mga Cup A.
"O-Okay lang Noona,I need to go to the gymnasium."ngiti pa niyang pilit.
Geurae. Let me go to my seat now tsaka may inaantay pa kasi akong kliyente.
This is our last year in SMA. Yup,akala ko di ko na magagawa ang nagawa ko noon. But history repeats itself.
Pagpunta ko sa upuan sa may kadulo-duluhang parte ng cafè ay inilabas ko ang cellphone ko as I dialed a familiar number close to my heart. Naks intense.
Tut..tuuuut..beep.
"Please leave a message."
"Punta ka sa Divine Tree Coffee Shop,I am here to bring your request."
Natalo ako sa Inivisibilty Chess nila kaya ako ang magdadala.
Hay nako.
Dalawang blueberry cheesecake at tatlong frappe na ang nakain ko nang dumaan na ang hinihintay ko.
"Sorry for waiting,magulo sa SM Stags."paliwanag ng lalaki.
I,indeed smiled at the thought.
I can't believe it.
Umupo na siya sa upuan sa tapat ko at nilabas na ang isang maliit na box.
Baka trip niyang idiffused and minced bomb?!.
"After two years haharap na tayo sa simbahan para ikasal. Ikaw lang ang pangarap kong makasama habambuhay."
Sandali akong napapikit siguro kasalanan ito ng chloroform na aksidente kong na-inhale sa isa sa Laboratory sa Venice.
Laking gulat ko ay nasa Vatican City kami at madaming tao na ang nanonood.
Kahit kailan gusto niya ng exposure eh noh?!?
"Simula sa park,pinalambot mo ang anti-social heart ko. Will you be my wife,Kristel Hyerin Yoo. "Sabi niya kaya di na ako nagpaligoy-ligoy na magsabi ng YES.
The person who shamelessly proposed over 240,000 people is no other than my 2 year-boyfriend Jung 'Jaehyun' Yoonoh.
Mantaki mo ba naman,dahil isa akong photographer di niyo akalain na member ako ng Gossiping Club?.
Now you know.
***
"Once Again"
SMATIFY series #1
Start: October 01,2016
End: May 01,2017
+Salamat sa almost 7 months na
pagsubaybay sa isa sa favorite series ko.+ Wala pong nakatuluyan sina Taeil,
Jisung,Jeno,Chenle,Renjun at sina Yukhei at
bebe Jungwoo.+Before NCT Life in Osaka,
mangangalhati na po ang AW•biaswrecked by Lee Taeyong and
Park Jungwoo by 69 times.See you on the Another World
This April 30 or May 1Copyright 2017.
All rights reserved.
BINABASA MO ANG
Once Again || NCT 2018
Short StorySMATIFY series #1 Check out this boys' lovelife as they begin their journey at SM Academy. start: October 1,2016 End: April 26,2017 edited: August 06,2017 made by: @Krista_Hong published by: @cristy_gzb