Dunkshot 27

26 2 0
                                    

[Chapter about Tamara's illness. Iyak na mga JaeMara stans kahit ako naiiyak na ren 😭]

Completely Hurt.

(2 weeks before Intrams)


Magkausap si Tamara kasama ng doctor pati ang guardians niya na sina Saerin at Kristel.



Napapadalas na nagsusuka si Tamara ng dugo kaya naman napatingin na siya sa espesyalista.

"Una sa lahat,tatapatin ko na kayo Ms. Kwon."sabi ni Dr. Harvey Jung.



(name niya sa The Big One sa Channel 7 xD)




"Sige ano po bang problema kay Tamara?."tanong ni Saerin sa doktor.

"She's suffering from blood aneurysm. It is the abnormal blood-filled bulge of blood vessel and especially an artery resulting as of weaking (as of disease) of the vessel wall. Once na pumutok ang vessel ng utak niya..she might die. I'm sorry iha..dahil buwan na lang ang itatagal mo rito."pahayag ng doktor.




Nag-iyakan na lang ang dalawa habang yakap si Tamara na pinapakalma sila.






"Nako naman mga unnies haha. Ikaw Teacher Kwon..
di na ako magiging taga-tula sa kasal niyo sana ni Professor Kyuhyun."biro pa ni Tamara.




"Paano si Nana?. Si Jaemin?."tanong ni Kristel nang nakapara na sila ng taxi.





"Si J-Jaemin..sus makakahanap pa siya ng iba. Malay mo may nakatadhana sa kanya..ako pa ang tulay. I accept this life no matter what. Tsaka alam na niya."pag-amin ng dalaga.


"Bakit ang tapang mo Tamara?."tanong ni Saerin.

Nilingon lang siya ni Tamara na may makahulugang na ngiti.



"Kasi..di ako katulad mo..may 3rd chance. Don't waste it please kasi mahalaga ito. Siguro kailangan kong mag-aral para sa Finals. At least nakatapos ako ng 2nd year."

Malumanay na sambit ni Tamara.




Ganito kasi yung pag-amin ni Tamara may Jaemin.


****



It was Valentines Day Palooza. Sila ni Jaemin ang magpartner.


Gustong ligawan na ni Jaemin si Tamara pero si Tamara todo nang tanggi sa kanya.



"Bakit ba ayaw mong patunayan kong gusto na kita?."sabi ni Jaemin nang hinila niya si Tamara doon sa rooftop ng school.



Naiiyak na si Tamara na niyakap niya si Jaemin ng mahigpit. At siniksik niya ang kanyang mukha doon kay Jaemin.




Pero ang isa ay clueless sa mga nagaganap sa kanya.





"Hanapin mo ang pangalan na ito. Lami Kim,she's my bestfriend na nasa Suncheon. She's your soulmate."sabi ni Tamara nang may binigay sa kanyang bracelet.




"Why are you saying this?. D-Di ka naman mawawala di ba?."
sabi ni Jaemin ng kinakabahan.

"No I'm not leaving...I am always at your heart. Mahal kita..
kaso...I'm dying. I want to see you and Lami happy. Kasi si Lami malungkot ang buhay,ako masaya. Sapat na ito para mawala na ako k-kasi di ko na kaya."sabi ni Tamara at may nilabas siya na lab results.






Once Again || NCT 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon