Chapter 4:
*Tristan's POV*Sobrang sakit ng katawan ko pag gising ko.
6 pm na kami natapos mag practice kahapon kaya yan body pain attack.Agad na akong naligo dahil kailangan ko maging maaga para di ako malate. May meeting kasi kami bago ang klase so I need to go in school as early as I can.
"Khen, iho!!!" Sigaw ni Manang mula sa labas ng kwarto. Agad akong tumayo para pag buksan sya ng pinto.
"Bakit Manang? May problema ba?"tanong ko kay manang.
"Wala naman ijo, akala ko kasi di ka pa gumigising, na plantsa ko na yung uniporme mo sa baba, maligo ka na handa narin yung pagkain i-aakyat ko na lang dito yung uniporme mo."
"Sige manang salamat."at agad akong dumiretso sa banyo para maligo.
Agad akong nagbihis pag tapos kong maligo. Nag ayos ng buhok at nag pabango konte.
'Tumingin ako saglit sa salamin at...
Okay khen your so handsome talaga.'Sabay hawak ko sa ba'ba ko grabe GGSS talaga ako.
Dumiretso na ako sa baba para makakain. Nag madali akong kumilos at pagkatapos ay nag paalam agad ako kay manang. Pero di ko pa nahahawakan ang door knob ng pinto namin biglang nagsalita si kuya mula sa taas.
"Khen, uwi ka ng maaga mamaya kailangan natin pumunta sa birthday party ni Kashmere sabi ni mom!!!"sigaw nya mula sa taas at napakunot na lang ang ulo ko sa narinig ko.
Di pwede may practice pa ang boys mamaya. Pano to?
"Kuya diba pwedeng ikaw na lang? May practice mamaya eh."
"Ako nga may practice kami mamaya ng basketball eh pero di ako pinayagan ni mama may i-aannounce daw kaya we need to be there."malumanay nyang tugon at napakamot na lang ako sa noo ko at wala sa sariling lumabas at sumakay sa kotse ko.
Ano naman kaya iaannounce nila importante ba talaga psh.
Tinahak ko ng mabilis ang school at wala pang 5 minutes ay nakarating na ako.
Wala ng masyadong tao means malapit na mag bell kaya nag madali akong naglakad papunta ng room namin.
Pero habang nag lalakad ako sa hallway naririnig ko ang bulungan ng mga babae.
"Ay talaga, dito sila lilipat? Grabe nakakaexcite you know guys I really admire the two of them when it comes to looks. They are so sexy and very pretty pa." Usapan nila.
Sino naman kaya tinutukoy nila.
Nagmadali na lang akong naglakad at di na pinakinggan ang usapan nila, naalala ko may meeting pala kami kaya didiretso na sana ako sa cultural ng makita kong papunta na sa gawi ko si maam pascua kaya dumiretso na lang ako sa room.
Itetext ko na lang sila na nalate ako kaya di ako naka attend haaays unreasonable psh.
"Good morning class?"bati ni maam.
"Good morning din po."bati naming lahat.
"Guys may recitation tayo ngayon ah pero about lang naman to sa mga napag aralan nyo last year mag rerecall muna tayo bago tayo magsimula sa pinaka topic natin okay?"
"Yes maam." Sagot naming lahat.
"Okay so mag uumpisa tayo sa dulo."sabi ni maam.
Tinawag nya sunod-sunod ang tatlong lalaki sa dulo at di ito naka sagot. Ngayon its my turn sana masagot ko.
BINABASA MO ANG
Till I DIE
Teen FictionAng storyang ito ay gawa lamang ng malikot na imahinasyon ng sumulat. Patungkol ang kwentong ito sa mga nangyari na di dapat, dapat mangyari ngunit di nangyari at pinipilit mangyari pero di nangyari. Di ko kayang wala sya. Pangunahing naririnig pag...