Old woman in black dress

47 6 0
                                    


Asking for help is not frobidden. Wala naman kaseng mawawala sayo, magbibigay pa ito sayo ng kasiyahan at kapanatagan pero hindi sa lahat ng pagkakataon.

Gulat na gulat ang naging reaksyon ng tatlong kaibigan nito. Napatakip ng bibig si Claire sa nakita. "I said I protect you but what happen now? Kinain ko lang lahat ng sinabi ko!" Pahayag ni Wazy.

Napaupo siya sa tabi ng dalaga, napapikit ito ng mata dahil halos ayaw niyang masilayan ang kahihinatnan ng dalaga. "I'm fvcking useless, I'm so sorry Zen." Pagtangis nito.

Nang lumapit si Bonnie ay halos masuka ito sa nakita niya. Basag ang bungo ni Zen dahil ang patalim ay magkatulad ang laki ng kutsilyong tumama sa ulo ni Limo. Ngunit iba lang ang disenyo. Lumapit si Claire kay Wazy at niyakap.

"No! Wag mong sisihin sarili mo, Wazy. Kasama kami dito, hindi lang ikaw ang nangako na poprotektahan natin siya. Wag mong akuin." Sabi nito sa binata habang yakap yakap ito. Nagsimulang paluin ang sariling dibdib nito ni Wazy. "No! This is all my fault. Ako ang lalaki dito, pero I'm fvcking like a gay.. ang hina hina ko!" Sabi nito.

Hinawakan ni Claire ang kamay nito. Para maitigil niya na ang pagsaktan niya sa sarili niya. "Wazy. Please.. wag mong sisihin sarili mo." Sabi nito.

Hinawakan ni Claire ang pisngi ni Wazy para maiharap sakanya. "Wazy, please stop hurting yourself nangyari na e." Napahiga ang ulo nito sa balikat ng dalaga at doon binuhos niya ang iyak nito.

Sino bang mag aakalang isang lalake ay naging mahina sa ganitong sitwasyon. Kahit sa ganon walang perpektong tao sa mundo. Minsa nagwawagi, minsan nama'y natatalo.

Sa kabilang banda, napatingin sa gawing bahay si Bonnie at may nakita siyang matandang babae na nakadamit na itim na bistida. Sa balikat nito my blusang itim.

Nabalot ito ng takot saka napaatras ng kaunti. "Guys?" Tawag nito. "I think maliban saatin, may tao pang andito." Sabi nito sa kasamahan.

"What do you mean?" Naguguluhang tanong ni Claire. "Claire, may nakita akong tao pumasok sa bahay." Sabi niya.

"There is?" Tanong ni Wazy still his eyes filled with his own tears. Napatayo silang dalawa sa pagkaupo sa sahig. "Then, let's go." Sabi ng binata.

"What?! Pupuntahan natin? Nahihibang kana ba ha? Wazy! Its still dangerous baka—" Hindi na natapos ni Claire ang sasabihin niya ng magsalita si Bonnie.

"Baka siya ang Killer? Yeah, my point si Claire, Wazy. Hindi natin alam anong pwedeng mangyayari saatin kung pupunta tayo doon." Depensa ni Bonnie. Napahilamos ng mukha ang binata dahil sa frustrated na frustrated na siya.

"Look, kaya nga tayo pupunta doon para malaman natin." Sabi niya. "You're crazy IDIOT!" Sigaw sakanya ni Claire.

"Okay fine. Kung ayaw niyong sumama, ako nalang ang pupunta." Matigas na sabi nito. Napanganga nalang si Claire sa sagot ng binata. Napailing nalang si Bonnie.

Si Wazy 'yan e. Matigas ang ulo walang sinusukuan. "Fine. Let's go." Sabi ni Claire saka napabuntong hinga. "Sasama lang pala ang dami pang satsat." Komento ni Wazy.

"Ano sabi mo?" Nakataas na kilay na tanong ni Claire. "WALA!" Sagot ng binata saka nagpatuloy sa paglakad patungong bahay.

"I'm sure I saw it." Sabi ni Bonnie. Sabay silip sa bintana. "Baka namalik mata ka lang Bonnie." Sabi ni Claire.

"Yeah, Claire is right." Pagsang-ayon ni Wazy. "Gabi na, mabuti pang pumasok nalang tayo sa bahay." Dagdag nito.

Lumapit si Claire sa binata. "Iiwan natin ang bangkay ni Zen sa loob ng woods?" Tanong nito. Napasuklay nalang sa sariling buhok ang binata na napagtantong kailangan nila pang asikasuhin ang bangkay ng kaibigan nila.

12 MidnightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon