Once you called the place is haunted. Then it must have a creepy things to found out with yourselves in that place. If you can't find one then, its not haunted.Matagal tagal rin si Claire nakatingin sa bata. At sa likod nito may naanigan siyang babaeng nakasuot ng dress na puti na lumalakad papunta sa bata.
Tila may narinig siyang boses. Hindi niya mawari kung galing kanino 'yon.
Stop him from killing. Tell him I am contented already.
"Hey! Claire?" Tawag sakanya ni Wazy. "Claire?"
"Ah.. yes?" Napalingon ito sa binata. Na nakunot ang noo. "What was your saying?" Tanong nito sa binata.
Napabuntong hinga si Wazy. "Nah. Forget about it." Sabi nito at ang paligid ay nabalot ng tahimik. Hindi narin umimimik si Bonnie.
Lumipas ang ilang oras. Nagising nalang ang dalawang dalaga sa hiyaw ni Wazy. "ahh! Holy.. ahh. Stop it." Pagmamakaawa niya.
Inulit pa ang papatalo ng padel sa tiyan nito. "Urgh! Please.. stop it." Usal nito.
"Oh my god. Wazy! Hey you idiot, stop it!" Sigaw ni Claire sa pinuno ng apat na lalake na si Tony.
"Wazy? The heck. Itigil mo yan!" Sigaw din ni Bonnie.
Nagsigalawan na sila na gusto na nilang maka alis sa pagkakadena ng kamay. Naiiyak narin si Claire. Naiiyak siya sa sinapit ng binata.
Si Bonnie naman ay nag aalab na ngayon ang galit sa dibdib niya. But damn it! She can't do anything to ease the pain na nararamdaman ngayon ni Wazy.
"Please stop it." Pagmamakaawa ni Claire. Napabuga ng dugo narin si Wqzy sa tindi ng mga tama niya. Nagulat pa ang dalaga na nadagdagan ang pasa nito sa mukha.
Napabuntong hinga si Tony at itinapon ang padel sa sahig. "Pinuno naman. Sinasaktan mo prinsipe nila." Sabi ni Sebastian. Na ngayon ay naka indian sit sa sahig.
"Sebastian. Wag kang pa cool, alam nating lahat na kahit ikaw ay nabwisit sa laro na 'yon." Sabi ni Luis.
Natuon ang atensyon ng tatlong bihag sa pinag-uusapan nila.
"Ayts! Ikaw kase e. Dinala dala mo payang Dead board na yan dito. Ayan tuloy nabwisit ako." Sabi pa ni Sebastian sabay inom ng kanyang kape.
"Tumigil na nga kayo, tawagin niyo lang sina Simon at Zed ng makakain na ang tatlo." Utos ni Tony saka naglakad tungo palabas ng bodega.
Sumunod si Luis ngunit si Sebastian ay nanatili sa kanyang kinauupuan. Tila nakaramdam ng takot ang tatlo sa narinig.
Alam na nila na ganito ang mangyayari pagkatapos ng laro. Ngunit ang hindi nila alam ay kung ano ang gagawin ng killer sakanila.
"We should get out here." Giit ni Bonnie. Ramdam na ramdam sa boses nito ang pagpapanic at takot. "Bago sumapit ang hating gabi." Dagdag nito.
"Let them die Bonnie. Hindi naman tayo papaslangin." Sabi naman ni Claire.
"Nah, hindi mo naman nakukuha punto ko e." Napakagat labi ng lang si Bonnie. "I get your point." Sabi ni Wazy.
BINABASA MO ANG
12 Midnight
Short StoryPlay along on his mini game, you cannot quit, all you need to do is to win before you can escape. Try not to take it seriously and you will taste your death at exactly 12 midnight.