Paano ba makakaligtas sa kamatayan? May nakapagsabi naba sayo, kung paano?Nagising sa pagkahimatay si Claire at naamoy ang umaagos na gasulina sa kotse na sinasakyan nila. Nagpantig ang tenga nito, kahit masakit at mabigat ang katawan ay pinilit niyang bumangon.
Nasilayan niya si Bonnie na nakasandig ang ulo sa pinto ng kotse. "Bonnie.. wake up. We need to get out of here." Sabi nito kasabay ng pagyugyog nito sa dalaga.
"Hmmm." Tanging respond ni Bonnie. Nag-init ang ulo ni Claire kaya't pinalo niya ito. "Damn you Bonnie! Wake up SASABOG NA ANG SASAKYAN!" Sigaw nito.
Biglang napamulat ang dalaga at napaupo kahit masakit ang katawan nito. Napalingon si Bonnie sa unahan at doon nakita ang bangkay ni Zen. "Ahh!" Sigaw nila.
Kasabay ng sigaw nila, nagising si Wazy at napakamot ng ulo. "Ano ba natutulog ang tao e." Reklamo nito. Nakatikim siya ng batok kay Claire. "IDIOT! MAMATAY NA TAYO KAPAG HINDI PA TAYO UMALIS DITO!" sigaw nito sa binata.
Napamulat ang mata nito at dali daling binuksan ang pinto ng nabuksan niya na ito, akmang lalabas na siya ng naipit isang paa niya. "Fvcked!" Sambit nito.
Babah na sana si Claire ng nasambit ni Wazy ang salitang 'yon. "What happen?" Tanong nito. "Naipit paa ko. I can't get out."
Napailing nalang si Claire at tinulungan ang binata. "Bonnie hawakan mo siya sa paa at hilahin mo." Utos ni Claire.
Binuhos nila ang lahat ng lakas nila para hatakin pa labas si Wazy. Ilang sandali nagawa nilang alisin sa pagkaipit ang paa ng binata. "And now let's go." Sabi ni Bonnie.
Umuusok narin ang sasakyan nila, nakita nila rin ang pag agos ng gasulina sa sasakyan. "Run.. go run!" Sambit ni Wazy.
Kasamaang palad nadapa pa si Wazy sa sahig. Agad namang rumesponde ang dalawang dalaga para tulungan siya. Kahit pa ika ika man, nagawa nilang makalayo.
Narinig nalang nila biglang sumabog ang sasakyan. Kahit malayo na sila napatalon at nasubsob ang buong katawan nila sa lupa sa lakas ng impact ng pagsabog.
Grabe ang naging takot at kabang nararamdaman nila ngayon. Sino bang mag aakalang mangyayari ito? "Shit! Now we no longer can escape from this stupid place." Bulaslas ni Wazy.
"That killer is fvcking stupid!" Komento ni Bonnie na naiiyak na sitwasyong kinakaharap nila ngayon. "Walang hindi stupid na Killer. Idiot!" Sabi ni Claire , naiiyak na rin siya.
"Fvcked! Could you stop!" Pagalit na pahayag ng binata.
Unang tumayo si Wazy, saka sumunod ang dalawa. Paika ika silang lumakad. Palingon lingon sila sa palagid na nagbasakaling may daanang pwedeng maghatid sakanila sa tamang daan pauwi.
Sa kabilang banda pa linga linga rin sa paligid si Claire at nahagip ang isang bagay sa tabi ng puno. Yung bagay na sumira ng kaligayahan nila sa mundo.
"Wazy?" Tawag nito saka dinampot ang board."Maglalaro paba tayo?" Tanong nito sa binata. Napasabunot ng sarilimg buhok si Bonnie. "Yeah. Maglalaro tayo at sino yung mainis siya ang susunod." Napaka sarcastic ng pagkasabi ni Bonnie.
BINABASA MO ANG
12 Midnight
Short StoryPlay along on his mini game, you cannot quit, all you need to do is to win before you can escape. Try not to take it seriously and you will taste your death at exactly 12 midnight.