How to compose your self properly? kung ang kamatayan ay pilit kang hinahabol.You never know when your heart slowly back in its normal bit while you're in a place that makes you terrified even more.
Tumakbo patungong kabahayan ang tatlo. Hindi alintana ang pagod dulot ng paghabol sakanila ng Killer.
Puno ng dugo ang sahig, sa bawat tapak nila sa lupa. Are you going to swift it with mop? Ofcourse not. Bilang na ang mga oras nila. Because they don't know kung mamatay ba silang lahat sa susunod na hating gabi o may matitira pa.
Nakakaba na halos gusto ng lumuwa ang mga puso nila. "Then, what they did to the girl?" Tanong ni Simon.
"She was raped in this place and was murdered too by the unknown group of drunken fuckers." Sagot niya sabay turo sa eskinita. Ikiniwento ng dalaga lahat ng mapaniginipan hanggang sa napadpad sila rito.
"The question right now, what is the connection of that girl to the killer?" Napahawak sa babah nito si Wazy. Tila nag iisip sa pwedeng sagot sa malalim na bugtong ng storya ng dalagang nagpakita umano sa dalagang si Claire, at ang matindi, they had this same face, the skin tone, the curled blondy hair, perfect bone cheeks and the pinkish tin lips but ang pinagkaibahan lang ang ayos ng pananamit.
The girl? she was totally the past version of her, it's actually in 40s period.
"I don't know. Wala naman nasabi saakin yung babae. Pero sinabi niya saakin na tutulan ko ang gagawing hakbang ng pagpatay ng killer, gamit ang sarili kong paraan." Sabi nito at napabuntong hinga. "Honestly.. I don't know what to do."
Napa upo ito at napahilamos sa mukha niya. Halatang balisang balisa ito. "Claire.." Lumapit si Wazy sa dalaga at inangat ang chin nito. "Wag mong madaliin ang lahat. It takes time." Sabi pa nito.
Tumango ang dalaga bilang pagsang-ayon.
Nakaramdam silang ng lamig, yung lamig na mapapayakap ka ng husto sa sarili mo at ang hangin na 'yon ay isinasayaw ang buhok mo. "Ang liwanag naman ng buwan at hindi naman uulan. Bakit ang hangin?" Napatanong si Simon.
Napatingin si Claire sa likod ni Wazy at pilit na makita ang isang pigura ng tao sa malayo.
Who is that ? The killer again ?
"Oh! My gad. That girl.. holy .. let's get out here guys." Nagpapanic na usal nito. Napatayo at nanginginig humawak si Claire sa braso ni Wazy.
Napalingon ang dalawang binata sa likod mismo, kung saan nakatitig ang dalaga. "Shit! Run!" Sigaw ni Wazy.
They saw a girl walking through their direction. She's wearing an old fashion clothes with blood stink on it. Tila punit punit pa ito. She's walking gracefully at ang pinakakinatakot nila.
She has no face.
Napatakbo sila patungong bodega muli. Sa pag-aakalang mas ligtas sila kung sa loob non sila magtatago.
Nasagitna sila ng bulwagan at pinakiramdaman ang isa't isa. Holy.. she is coming. Are you not going to run again?
Tanging mabilis na tibok ng kanilang puso ang naririnig nila. Mabils at parang nagkakarehan sa loob nito. These is more terrifying, their knees begun to trembling.
Hangggang sa nakarinig sila ng apak ng sapatos. Nariyan naba talaga siya? Ngunit anong pakay niya?
Pinakinggan at pinakiramdaman nila ng husto ang bawat hakbang, parang mabibigat nitong tinatapak ang mga paa sa lupa upang marinig nila ang yapak nito. Sa gayon sabay sabay silang napalunok. "Nakakabakla mang sabihin.. mamatay na ata ako sa sobrang takot." Usal ni Simon.
BINABASA MO ANG
12 Midnight
Short StoryPlay along on his mini game, you cannot quit, all you need to do is to win before you can escape. Try not to take it seriously and you will taste your death at exactly 12 midnight.