MsWW: Sa mga matalino sa English. Halaka! Pakibalitaan ako Kung may maling grammar sa sinulat ko. Osya! Private message lang saken ^.^
~~~
Walang masama kung mag iisip ka muna. Uso naman siguro ang mag think twice. Sa larong nilaro nila walang pwedeng makakapag quit kung nasimulan na. Disobey the only one rule, you just gave yourself a reason to dig your own grave.
Tanghali na ng magising ang apat sa loob ng kotse. Napangiti sila sa nakita nila. May mga kambing na dumadaan sa road at marami sila.
"Look, akala ko walang buhay ang andito." Sabi ni Bonnie.
"I thought too." Wazy nodded. "Maybe its safe outside. Maganda pala ang lugar na 'to kapag umaga, kabaliktaran naman kapag gabi." Dagdag niya.
Napatingin sila kay Claire, dahil sa narinig nilang tumunog ang tiyan nito. Napatawa ang lahat dahil doon. "Hey! Hindi nakakatawa." Nakabusangot nitong sabi.
Natahimik silang lahat dahil biglang tumunog ang tiyan ng tatlo at tumawa silang lahat. "Hindi daw nakakatawa, tumawa kanga." Untag sakanya ni Bonnie.
"E, sainyo ang nag sound e." Sagot ni Claire. "I guess, kailangan nating maghanap ng makakain ngayon." Sabi ni Wazy.
"Parang alam kona kung saan tayo makakahanap ng makakain." Sabi ni Zen at napangisi. "Spill it Zen." Untag sakanya ni Wazy.
"Ano ba kayo. May ilog diyan oh!" Tinuro niya ang ilog na nasa dulo ng mga puno. Maganda ang tanawin non. Napahiyaw sa saya si Claire.
"Alrght!" Sabi ni Bonnie.
Hindi sila nagdalawang isip na pumunta sa ilog. Pagkarating nila sa lugar ang daming mga kambing ang naroon para uminom ng tubig, pati mga koneho naroon. Malinaw ang tubig nito. "Oh! God, This is fvckin' beautiful. I love here." Sabi ni Claire.
"Yeah, maganda nga ito kung hindi gumagabi." Malungkot na wika ni Zen.
"Hey! Zen, sorry sa inasal ko kagabi. I was just—you know, nabigla lang talaga ako sa pangyayari. I shouldn't blame you like that, alam mo namang napaka daldal kong babae. So, I'm very sorry for my stupidity." Napakagat labi si Claire.
Bahagyang napangiti at napatawa siya. Tinapik nito ang balikat ng dalaga. "It's okay. Tapos na 'yon. Hey! Cheer up. Mas lalo kang pumanget." At napahalakhak 'to.
"Tsk! I hate you." Inis na sabi nito. Napahalkhak na tumakbo si Zen, hinabol siya ni Claire sa inis. Ayaw niya kaseng masabihan ng panget, dahil known siya sa University bilang Queen bee, which mean she's not ugly.
Kabilang banta. Naghubad ng damit si Wazy ng damit nito para gamiting panghuli ng isda. Napakagat labi nalang si Bonnie ng makita ang walong pandesal ng binata at ang napakalaking muscle nito.
"Masarap?"
"Oo, sobra lalo na kapag nahawakan." Sagot ni Bonnie.
"Aha! Sinasabi kona ba." Nabigla nalang siya sa nagsalita. "Ayy! Pandesal!" Nasabi nito saka tinakpan ang bibig.
"Hindi ka kalang adik sa sigarilyo, adik karin sa matitigas na pandesal." Napangewang na sabi ni Claire.
"Hmm, now I know." Nakahawak sa chin nito si Zen at pinanliitan ng mata si Bonnie. Napalunok nalang siya sa sinabi ng dalawa niyang kaibigan.
BINABASA MO ANG
12 Midnight
Short StoryPlay along on his mini game, you cannot quit, all you need to do is to win before you can escape. Try not to take it seriously and you will taste your death at exactly 12 midnight.