Dangerous warning

80 12 17
                                    

MsWW: OPEN LIGHTS! dapat sa pagbabasa. Vomment ho. Salamat. At saka sa mga naguguluhan. Babaeng babae po si Bonnie. Pati sina Zen  at Claire . Dalawa lang ang lalake sila ay sina Limo and Wazy .

~~~

All you need is to pick the board and  play it with your friends , win the game and don't quit. Hindi man bull's eye, head shot naman ang natamo ni Limo. Nakaawang ang mga bibig nilang lahat.

Nakatalikod na bumagsak sa sahig ng kotse ang kalahating katawan nito. Bukas ang mata at wasak ang bungo. Masyadong malaki ang patalim kaya't kayang wasakin ang isang bungo ng tao. The floor filled with Limo's blood. Napaiyak narin si Claire at sumiksik kay Zen.

Iyak ng iyak si Zen. Ng nakabawi na sa pag kagulat si Wazy agad naman niyang binigyan ang dalaga ang kanyang suot na polo para matabunan ang katawan nito. "Gosh! What kind of game is that?" Pagalit na tanong niya.

"That game is totally Bullshit!" Galit na pahayag ni Zen.

"Nah! The two of you whose Bullshit! Who told you, you go inside the woods and have — Urgh! I hate that term." Sabi ni Claire.

"What? Sinisi moba ako sa pag kamatay niya?" Galit na tanong niya kay Claire.
"Obviously stupid!"

Bago pa man magkagulo pumagitna na si Bonnie na ngayon lang nakabawi sa gulat sa nangyari sa kaibigan nila. "Can you please fucking stop? Hindi kayo nakakatulong. They have just—"

"Oops! God, don't fvckin' mention it" Sabat ni Claire. Napabuntong hinga si Bon at napaibang direksyon ang tingin niya. Sge can't take it anymore.

"Stay here, I'll check it out." Sabi ni Wazy. Hindi na nakapalag pa ang tatlong babae. Kahit takot siya wala siyang magawa dahil lalake siya, kaya't dapat lakasan niya ang loob nito.

Napansin niya sa dikalayuan sa loob ng woods may hamog. Pinuntahan niya ito, tanging ingay ng nabubulok na dahon ang naririnig niya sa tuwing may naapakan ito. Sinundan niya lang ito, napahinto siya ng mapansin niyang bangin na pala 'yon.  Sa pinaka babah ng bangin may nakita siyang pigura ng lalake na may hawak na kutsilyo sa kaliwang kamay nito.

Bigla siya napatago sa likod ng puno, nabalot ang buong pagkatao nito ng takot at tarantang tumakbo palabas ng woods.

Nang narating niya na ang kotse, agad siyang napaupo sa shot gun seat at binuksan ang engine. "Fvcked! Umandar ka."

"Wazy?" Tawag ni Claire sakanya. "What did you see?" Tanong nito.

"Obviously the killer stupid!" Sagot nito. "Oh! My god, dalian mo!" Sabi ni Claire. Sa pagkasabi niya non bumakas na ang engine. "Ow! Thank god."

"So, anong gagawin natin sa bangkay ni Limo?" Tanong ni Bonnie. Bakas sa mukha niya ang pagka dismaya at takot.
"Wala na tayong pagpipilian, kailan nating iwan ang katawan niya sa labas." Pahayag ni Wazy.

"What? How dare you!" Gulat na gulat na pahayag ni Zen. "So, gusto niyong, habang binabay natin ang nadilim na daan na may kasamang patay? Nahihibang naba kayo?" Dadag ni Wazy.

"Wazy is right." Pagsang ayon ni Claire.
Walang nagawa si Zen kundi tumahimik at umiyak nalang. Sinipa palabas nila Bonnie at Claire ang bangkay ni Limo. Bumulantang ang magandang katawan ng binata sa sahig. "Whoa! Now i know, why you always did something called 'Himala." Komento ni Bon, saka sinira ang pinto ng kotse.

Agad na pinatakbo ng binata ang kotse at binaybay ang madilim na daan. Hindi mapakali si Claire sa pagka upo, panay himas siya sa mga braso niya. Feeling niya may nakatingin sakanila. Hindi niya mawari kung ang naramramdaman niyang takot ay tungkol sa nangyari kanina o ang feeling niyang may tumitingin sakanila.

12 MidnightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon