MsWW: Again paki pm ako sa mga maling grammar ko kung meron. Para mapalitan :)) sa mga may suggestion (TUMATANGGAP AKO) feel free na sabihin saakin through pm ho.
~~~
Masama bang humiling ng mahabang buhay? Hindi naman diba. Pero pinagkaiba lang talaga, kung tinadhana kanang mamatay wala kanang magawa kundi ang maghintay.
"Maalikabok naman dito." Reklamo ni Claire. Na kakapasok lang sa likod bahay.
Abala sa paghahanap ng gamit si Wazy. Dahil may bagay siyang gustong gawin na malabong mapagtagumpayan. "You shouldn't follow me here. Kung magrereklamo kalang rin." Sabi nito sa dalaga.
"Just wow! Ha? Ikaw na nga 'tong sinamahan dito. Ayaw mopa?" Mataray na pahayag nito. Nanatiling naghahanap ng gamit ang binata at hindi sumagot sa dalaga. "Bakit ba tayo andito?"
"I'm finding a thing that could help us caught the killer." He fiercely said.
"What?! Are you out of your mind?" Pumunta sa harapan nito ang dalaga at tiningnan siya ng 'hindi makapaniwala'.
"Alam mobang napaka-awful ng idea mong 'yan? YOU CAN DIE! BULLSHIT!" Sabi nito.Napatingala ang lalake sa babae. "Hey! Are you crying?" Lumapit ito at hinawakan ang pisngi. "No! Wag mokong intindihin." Ngunit hindi naniwala ang binata na ayos lang ito. He pulled her into a bear of hug. Nagpupumiglas ang babae sa yakap ng binata ngunit hindi niya pinakawalan sa bisig nito ang dalaga hanggang sa napaiyak nalang ito.
"You what? YOU ARE BULLSHIT!" Pagtangis nito. "Okay, okay fine. Tumahan kana. Hindi kona huhulihin ang killer." Sabi nito. Napatingala sakanya si Claire.
"Is that okay now?" Tanong ng binata, tumango naman ang dalaga. Kinalas nila pareho ang pagkayakap sa isa't isa. "Maybe we can just find a weapon here to protect ourselves and ofcourse para maprotektahan si Zen."
"Yeah." Sagot ng dalaga saka tumulong sa paghahanap ng gamit na magsasalba sakanila.
Sakabilang banda, sina Bonnie at Zen nama'y nasaloob ng sala ng bahay. Pinagmamasdan ang mga kurbyertos nito na maayos na nakahilyera. "Parang wala namang nakatira dito." Giit ni Zen.
"Yeah. Maalikabok din ang lugar." Sabi ni Bonnie.
"Can I ask a favor, Bonnie?" Napangiti nitong sinambit. "Go ahead."
"I want amf... when you already get back alive. Sabihin mo sana sa little sis kona I'm in abroad. Nagtatrabaho para mabili ang gusto niya." Sabi nito. Pilit niya paring ngumiti kahit ang luha nito'y nagbabadya ng tumulo.
"What? Are you crazy? Don't say that Zen. Makakabalik lahat tayo ng buhay, tutulungan ka namin." Sabi niya saka niyakap si Zen at hinagod ang likod nito ng hindi mapigilan ng dalaga ang umiyak. "You can't just die like that. Were still here, you crazy woman."
Napatawa nalang ng mahina ang dalawa.
"Yeah, I'm crazy."Pumasok sina Wazy at Claire nama'y hawak na tigdadalawang gamit sa kamay nila. Lumapit si Wazy kay Zen, he handed the M45 to her hand. "Maybe it could help you." Nangiti nitong sinabi.
"Baseball bat? Maybe this will help us too." Sabi ni Claire sabay lahad ang baseball bat kay Bonnie. "And I'm going to use this—"
"Kaldero?" Nakataas ang kilay ni Bonnie sa nakita. "I can't believe this. Seryoso ka kaldero talaga ipanglalaban mo? What the fvck Claire!"
BINABASA MO ANG
12 Midnight
Short StoryPlay along on his mini game, you cannot quit, all you need to do is to win before you can escape. Try not to take it seriously and you will taste your death at exactly 12 midnight.