A murder has a history, like what was happen before? For you to get the strong evidence or the answer you wanted. then, you'll search for the answer from where it started.Nagising si Claire pagkatapos ng mapaginipan ang dalagang kamukha niya. "Hey! Are you okay?" Agad na tanong ni Wazy.
"Yeah." Sagot ng dalaga. Kahit medyo masakit ang ulo nito.
Alas dyes na ng gabi, nagbabantay lahat ng mga lalakeng dumukot sakanila. Biglang umusog si Bonnie papunta sa pwesto ni Claire. "I'll talk to Simon na kalagan ang ating kadena. For sure makaka alis tayo ng buhay sa bodegang 'to." Pahayag nito.
Napailing si Wazy. "Sinabi mo na kanina Bonnie. We can't do anything para makatakas sa killer... katapusan na natin." Sabi nito. Pabulong ang naging usapan nila. Kaya't sobrang lapit nila sa isa't isa.
"No.. hindi mangyayari 'yon Wazy." Sabi nito. "How sure you are?" Tanong ng binata.
"Hindi tayo actually nag quit. Kung kakaluhanin natin ang lahat ng pangyayari magiging maayos ang lahat." Pagsisimula nito.
"What do you mean?" Naguguluhang tanong ni Claire na sa wakas nag salita narin.
"Naalala niyo na hindi lumabas ang bungong usok sa board." Napatango sila pareho. "Good. Hindi tayo mamatay dahil sila ang pumalit saatin na dapat tayo ang naglaro sa board." Eksplenasyon nito.
"Hindi tayo nakakasigurado." Angal ni Wazy. "Wazy naman. Makinig ka naman saakin for once.. please!" Naiinis na tugon nito sa binata.
"Yes, Wazy paniwalaan mo si Bonnie. Maybe we can live longer than our expected.. please?" Pagmamakaawa ni Claire sakanya. Kung hindi lang ba sila magkakaibigan ay maghihinala na si Bonnie na sila talaga ni Claire at Wazy.
Napabuntong hinga ang binata. "Fine.. what's the plan?" Tanong ng binata.
"Sasabihin natin na tutulungan natin sila kahit hindi naman. That's the only plan." Labis na kaba ang nararamdaman ni Bonnie ngayon. Dahil kapag nalaman ng pinuno nila na niloloko lang nila sila ay maaari silang patayin in an INSTANT!
Biglang napa aray sa sakit si Bonnie ng biglang mariin na hawakan ang buhok nito ng pinuno nila na si Tony. "Anong pinag uusapan niyo ha? Siguro nagsisinungaling lang kayo tungkol sa Dead board para takutin kami?"
Masakit ang pagkakahawak nito. Tila makakalbo na siya sa sobramg higpit ng pagkahawak ng buhok niya. "No.. its not what you think sir. Sakatunayan napagkasunduan namin na tulungan kayo." Nauutal na pahayag ng binata.
Dahil sa sinabi niya na lessen ang higpit sa pagkahawak sa buhok ng dalaga. Nanghihina parin si Claire kaya't hindi niya magawang magtaray ngayon. Iniisip niya rin kung bakit ganoon nalang ang naging panaginip niya.
"Sa anong paraan naman?" Nanlilisik na tumingin ito kay Wazy. "Kahit anong paraan basta makatulong kami sainyo." Dagdag ng binata.
11: 05 na ng gabi. Hindi na sila nakatali, malaya na silang tatlo. Madilim at tanging lampara lang nagsisilbing ilaw nila sa loob ng bodega.
Ngayon, malapit na ang hating gabi. Tahimik ang paligid, para bang nakikiramdam. Kung nariyan naba ang hinihintay nila o wala.
This night is more scary. Why? Dahil Walang nakakaalam. Kung lahat ba sila mamatay o may matitira.
Ikaw! Anong hula mo?
Bigla nalang nayanig ang buong sistema nila. "Oh! My god. What was that?" Biglang tanong ni Claire na ngayon ay maayos na.
BINABASA MO ANG
12 Midnight
Short StoryPlay along on his mini game, you cannot quit, all you need to do is to win before you can escape. Try not to take it seriously and you will taste your death at exactly 12 midnight.