LAST CHANCE 8

30.1K 388 54
                                    

=Kath’s POV=

Naman! Ang ganda na naman ng gising ko. Hahaha. Ganito na lang ba every morning?? Sana. Haha. Eh kung sagutin ko na kaya si DEEJ? Weeeee. Anebeyen. Super pakipot ee. More than a month na naman siyang nanliligaw. Super sweet niya pa rin talaga sakin. Hindi na ako nahirapan na ibalik feelings ko sa kanya, ang tanging problema ko lang kasi ngayon kaya hindi ko siya masagot ay wala akong assurance na hindi niya na ulit ako iiwan ulit. Pero… Ah basta, hayaan ko na munang ganito muna.

“Goodmorning everybody!” Bati ko sa kanila habang kumakain sila.

“Goodmorning. Napakaganda naman talaga ng impluwensya sayo ni DJ noh?” Mom.

“Huh?”

“Eh anak, ang ganda lagi ng gising mo this past few days, at dahil dun gumaganda na din umaga namin.” Dad.

“Hahaha. Sorry nga pala guys kung ilang buwan din kayong namroblema nun ha? Nahirapan lang talaga ako. Super thankful ako dahil hindi niyo ako pinabayaan.” Ako.

“Siyempre naman bes. Kami naman talaga dapat ang sandalan mo, kaya nga hindi kami naalis ee.” Julia.

“Eh teka lang, bat ganyan ka na? Hindi mo na ba kami kailangan? Haha. Sinagot mo na ba?” Kuya.

“Hindi pa. Pag-isipan ko pa. Hahaha.”

“May ganon pa? Sige ka, pag yan nasawa. HB ka na naman!” Mom.

“HB?!”

“Heartbroken!” Sabay sabay nilang sigaw.

Napaisip naman ako dun. Kelangan na ba talaga? Sabagay, hindi ko naman talaga dapat siyang pahirapan pa. Mahal ko naman siya eh, hindi naman nagbago yun, takot lang talaga akong maulit ang dati. Pero titingnan ko.

“Nga pala, dumaan dito kanina si DJ, hindi ka daw niya maiisabay at may tatapusin daw siyang trabaho.” Kuya.

“Grabe ka bes, sa kanya mo ba pinapagawa lahat? Haha.” Julia.

“Hinde noh. Kelangan naman yung pinapagawa ko sa kanya. Anu ba yan, wala akong kasabay. Pwede bang makisabay Kuya?” Pakiusap ko.

“Hinde!” Kuya.

“Sungit! Julia?? Please??” 

“Sorry bes. Nakikisakay lang din ako eh.”

“Ah-ah! Kaasar tong mga to! Fine. Magda-drive na ko. Hmp!”

“HAHAHAHAHA!”

Another Chance Just for Love (Book 2) : "Last Chance"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon