CHAPTER 1

5.8K 202 8
                                    

JAMES

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

JAMES

Lulan ng sasakyan ay ang tatlong lalaking itinuturing na hari sa Kingdom University.

"Matagal pa ba?" The group's intellectual leader, Albie Joshua Sy.

"Bakit ba nag-mamadali ka? Ito na nga di'ba? Nasa parking na." The master of combat, Kyle Walter Olaivar.

"Let's go, mag-babangayan pa kayo." The man who wields all the skills and the leader of the group, Edvard James Sagara.

"Nandiyan na sila!"

"Ang gwapo talaga ni James oh my god!"

"Ang cute ni Kyle!"

"Ang cool ni Albie! Role model ko talaga siya."

"Sssh, Wag ninyong masyadong lakasan baka mapasama tayo sa DESUNŌTO."

I absolutely detest it when those fangirls are berating us in private when I can actually still hear them. Anyway, DESUNŌTO is a kind of list of peoples na makatatanggap ng punishments from us three. The moment we entered the classroom; more gossiping was all I heard.

"Hala andyan na sila!"

"Hey guys may transferees daw?"

"Ssh! Can't you see? They're here, hinaan mo boses mo."

I smirked at the back of my head when I realized something. TRANSFEREE'S? In my school? Well, well I guess may mapagtitripan nanaman ako.

"Narinig ninyo iyon?" tanong ni kyle.

"Obviously pea brain." pabalang na sagot naman ni Albie.

Here we go AGAIN, nag-sisimula nanaman sila.

But before they could even start−the bell rang, pumasok na rin 'yong Adviser namin.

"Okay class, I know you probably know that we have transferee's today. Please do welcome them, come in girls."

A girl with long wavy hair entered the room. Her eyes were as cold as ice, and her voice echoed around the room as she introduces herself, "I'm Reshmi Nadine Clarkson, 20."

Clarkson? Weird parang may kilala akong Clarkson but I just can't seem to remember who.

"Hey, parehas sila ng last name ni Kuya Jerard." Now I remember!

"Yaseerah Wilford, Yassy to my friends."

"Rhea Ivanez, 20."

What a bore, they're just saying the same thing. Teka wala nang upuan, saan sila uupo? At kailan pa ako naging concerned for other people?

And what the fuck is that woman staring at? Didn't her mom told her that staring is rude? O baka naman−don't tell me may gusto siya sa'kin?!

NADINE

before they enter the room...

Kasalukuyan akong nakatayo ngayon sa front gate and all eyes we're on me. Tch. Ngayon lang ba sila naka-kita ng tao?

"Nads!" Mabuti naman at naisipan pa nilang dumating.

"Sorry, nalate ba kami?" I gave them a deadpan look.

"What?" Maang-maangan? "Let's go, We'll be late for class."

Present...

"−please do welcome them, come in girls." Tsk. What are they looking at? "I'm Reshmi Nadine Clarkson, 19."

Stupid school! Where do they want us to sit? On the floor? Nagkibit-balikat ako at napangisi. I guess I just have to do it the old way.

"Hey Mister," I said.

"What?" Yung mukhang askal.

"That's my seat."

"Anong upuan mo eh−" Aba't magrereklamo kapa! "Just move, dog. " But instead of listening to me nag-dikwarto pa ito bago ako ngisian.

"Make me," Is he challenging me?

"Oh-em-gee! Sinisigawan niya ba si Papa James?!"

"She's so DEAD."

"Shut the FCK up bitches!" Nangangalay na ako ah? What's with this dude?

Nag-tagisan kami ng tingin, neither one of us didn't want to lose. "Shoooo!" I said while waving my hand like commanding a dog. His face looked at me in shock as he stood up in impulse.

"Bye!" I said and displayed a triumphant smile.

"Oh, boys kuha na'lang kayo ng chairs ninyo." Ani ng teacher namin nang makitang nakatayo 'yong tatlo. Mukha silang nalugi Pfft. HAHAHA! I think I'll love this School.

𝐌𝐲 𝐄𝐧𝐞𝐦𝐲 𝐈𝐬 𝐌𝐲 𝐅𝐢𝐚𝐧𝐜𝐞 | ✔COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon