CHAPTER 4

4K 145 1
                                    

NADINE

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

NADINE

The hell with this school, first day pa'lang may activity na? Ito namang nakaupo sa harap ko hindi nakikinig! lamon lang ng lamon.

"Mr. Olaivar! Sino may sabi sa 'yong pwede kang kumain sa oras ng klase ko?!"

"Wala Mam, saka bakit ka'ba nangingialam? Nanay ba kita?" Gagong Kyle, he still continued eating like a pig.

"HAHA Yeah! Nice bro! I like your speech." Ito namang kaibigan niyang mukhang askal kinunsinti pa 'yong ginawa ng kaibigan niya.

"Quiet! You! and You Mr. Sagara! Kahit ikaw may-ari ng school! Go to detention now!"

I tried so hard not to look at the teacher na puputok na ata ang litid sa sobrang galit, but I just couldn't help it.

"Pffffffft." Napalingon ako kay Yassy nang makinig kong nagpipigil din ito ng tawa.

" OK! Leader ng Group 1! Reshmi Nadine!"

"What the hell?!" Why am I the leader?

"Ms. Clarkson! Did you just cuss on me?! Detention!" I stood up on my seat at tumigil nang nasa harap ko na yung teacher.

"Whatever Menopause girl." I heard Yassy laughing hard from the back and this teacher's face just got worse.

"Ms. Wilford! Walang nakakatawa! Join Ms. Clarkson in detention!" Malakas na sigaw nito bago bumalik sa table niya.

But who cares Tch. Sanay na kami sa detention. Nilingon ko si Rhea at sinabing hintayin niya na lang kami mamayang uwian.



JAMES

Sarap buhay kami dito sa detention, nang biglang bumukas yung pinto at bigla na lamang sumulpot yung amazonang babae at−

"Tangina Aray!" Iwinasiwas ko ang kamay ko sa sobrang sakit.

"May tae pala dito." Walang ganang sabi nito bago mag-tungo sa pinaka dulong upuan.

" Waaaaah! Nads nagtagalog ka."

Tsk sakit ng kamay ko wengya! Walang konsensiyang Nadine 'yon! Hindi manlang nag-sorry sinabihan pang tae 'yong kamay ko!

"Haha kawawa ka naman tol. Burger nalang, gusto mo?"

"Ako gusto ko!" Yung kaibigan 'nong Nadine ang sumagot na may pag-taas pa ng kamay. Agad naman inilayo ng baboy na Kyle 'yong pag-kain niya.

"Di kita inaalok no! Kapal nito!"

Pumunta na'lang ako 'dun sa likod at hinayaag mag-bangayan yung dalawa don'. Tinabihan ko yung Nadine para mang-inis sana pero nilingon niya ako agad, tinanggal yung mega headphones niya at , "Shoooo (-_-)!" Tang*na?

"Hindi ako aso!"

"Whatever, dont come near me you freak," What did she just call me?! Sa gwapo ko'ng to?! Freak ako?

"Ho-" Hindi ko natapos yung sasabihin ko nang mag-salita nanaman siya.

"And don't talk back to me either." Wengya talaga, Amazona siguro siya noong past life niya kaya ganiyan siya.

"Tsk. You're impossible." Bakit ko ba sinasayang ang oras ko sa babaeng ito. Lumayo na ko sa kaniya at natulog na lamang.


NADINE

Kakauwi ko lang galing school at ang unang narinig ko ay ang napaka lakas na boses ni Reese.

"As usual umuwing lasing si honey." Gag* Sinong lasing? Bulag ba siya? Saka sino ba 'yong kausap niya?

(Lasing nanaman?) Gag* bahala nga kayo diyan, nagugutom na ako.

"Ano pa nga bang aasahan mo 'don sa yelong babaeng 'yon,"

(Bakit ba siya nagkaganyan?)

"Wag mo nang itanong kasi alam nating pareho kung sino ang dahilan."

Nagtungo ako sa kusina para sana kumain pero− Nasaan na 'yon? I know I left it here this morning.

(Yeah your Right, I'm sorry.)

"REESE! Where's my pizza? I swear to God bubugbugin kita pag kinain mo yun!"

"Haha Sige bye! mag-tatago muna ako." That motherfucking− He ate my pizza didn't he?!

𝐌𝐲 𝐄𝐧𝐞𝐦𝐲 𝐈𝐬 𝐌𝐲 𝐅𝐢𝐚𝐧𝐜𝐞 | ✔COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon