NADINE
"Good morning class, You don't have class today," Nag-celebrate ang lahat. Lalo na itong na'sa harap kong parang laging naka megaphone.
"Nakinig mo 'yon pare? Wala daw klase! Yes!"
"Hindi ako bingi Walter."
"Heh! Sungit! PMS boy."
"Quiet class! Quiet! You don't have class because you will be picking your clubs today." At nasundan nanaman ng iba't-ibang reklamo mula sa mga ka'klase ko Tch. Kakasimula pa'lang ng semester gusto agad nila walang pasok?
Anyway, it's been a week since we transferred and we ended up making that case study together. Sino-sino kamo? Well, it became an odd group lalo na nang maka-grupo namin 'yong tatlong tukmol.
At first we couldn't really cooperate well since you know the reason. Away dito, bangayan doon at walang katapusang gantihan mula sa magkabilang grupo. But at some point we really needed to finish that case study, kaya wala kaming choice kung hindi magtulong-tulong talaga. And I realized, they're not too bad themselves.
"Guys ano sasalihan 'nyo?" We looked at Yassy then to the swarm of clubs in front of us.
"Looks like we have so many choices," Pero habang nagtititingin sila, may lumapit na batang may dalang fliers, I think first year 'sya.
"Hi Ate at Kuya! I'm Anika from first year Diamond, I just want to suggests our club."
I clutched down, smiled at the kid, and said, "Ano ba club ninyo?"
And everyone was like 'Did that just happened?! Ngumiti si Nadine at nag-tagalog pa?!'
"Uhm parang charity helpers po."
"Pustahan tayo sasali si Nads," Rinig kong bulong ni Rhea kay Albie.
"Sige ba sagot ko pag-kain mo for 1 month pag tama ka, pero pag ako ang tama Ililibre mo kaming lahat for 1 week." Napangisi ako sa sagot ni Albie. I think Rhea challenged the wrong person.
"Ihanda mo na bulsa mo!" Mukhang inaabangan nila ang sasabihin ko kaya naman hindi ko na pinatagal.
"Pag-iisipan ko ha? Hindi pa din kasi namin natitingnan ibang clubs."
"Sige po. Doon lang po malapit sa garden 'yong booth namin, pag nakapag disesyon na po kayo."
I really love kids. They can really make me smile. But Tsk. I already chose a club. And that is the DRAG RACING club. Nahiwalay ako sa iba kasi mukhang iba't-ibang club rin ang gusto nila.
I entered the field where the Drag racing club is located and I can only see a couple of women. Mas marami ang bilang ng lalaki. Sinalubong ako ng isang lalaki na may dalang papel.
"Hi! New student?" I just nodded, he smiled and handed me the form. "Welcome sa Kingdom University, specifically sa drag racing club. May experience ka'ba sa pag-kakarera?" tanong nito.
"Yeah," I plainly said while I fill up the form.
"Ako nga pala ang Vice President ng club, Ian Salazar. Iyong President namin wala pa, siya mag-te-test sayo kung qualified ka bang makasali sa club. Meron kasing kaso dati na sumaling isang student na nag-join lang ng club kasi astig daw,"
"I understand, when can I meet the President?"
"Uh—Ayon! Narito na pala 'eh! Ayon siya 'oh!" Lumingon ako sa likod ko and saw the least person I wanna see today. You've got to be kidding me, siya?!
"Bakit parang gulat na gulat ka diyan?" He said as a smirk form his disgusting face.
"Magkakilala na kayo? Teka pareho kayo ng last name hindi kaya,"
"Asawa ko siya! May problema ba tayo 'don Ian?"
"Syempre wala Pres! Ikaw na bahala sa kaniya, may mga bagong new commers pa akong aasikasuhin." I rolled my eyes and smacked Reese's arm.
"Aray ko naman honey! Battered husband na ba ako agad?"
"Husband mo mukha mo Tsk. Na'san na 'yong sasakyan na it-test ko?"
"Oh, come on! Alam naman nating mas magaling ka sa akin pag dating diyan. No need for you to test those skills, why don't you just come with me and let's eat,"
"Mag-papalibre ka lang 'eh," I said as I let myself be dragged by this specimen.
"Hoy hindi 'ah, Ako ang manlilibre sayo ngayon!"
"Ano nanaman trip mo?"
"Ssh Just go with the flow honey." He said then gave me a wink, I almost vomited and he just laughed.
We arrived at the school cafeteria, wala pang masiyadong tao kasi halos lahat ay na sa mga clubs pa. We took the table right in the middle, not my choice hinigit lang ako Tsk.
Habang nag-iintay ako dito for him to come back I get to observe a couple of other students and then that dog entered the cafeteria with his allies and my friends. Nakita ako nung dalawa kaya dito na sila dumeretsyo.
"Nandito kalang pala akala namin nag-hahanap kapa ng club mo," I just shrugged and looked at the dog and his minions.
" So? Anong club napili mo Nads? Yung sa charity helpers diba?" Rhea looked at me with hopeful eyes.
"Nope, Sa drag racing club. And you wouldn't believe who I saw in there—" Naputol ang sasabihin ko nang dumating si Reese dala ang pag-kain namin.
"Wow I didn't know na may iba pala kaming makakasama sa pagkain Haha! Anyway, madami naman yung in-order ko sumabay na kayo sa'min."
"Yey! Thank you Reese!"
Pabibo talaga itong gagong toh Tch. Pag-upo nito tiningnan niya yung mga lalaki sa lamesa tapos biglang nagulat.
"Oh! Bakit nandito kayo? Honey kaibigan mo ba sila?" He knows this bunch? I didn't answer bagkus ay nag-simula na'lang akong kumain, nakakita ako ng peperoni sa pinggan ni Reese kaya tinugsok ko na, wala naman siyang angal.
"So, Reese pala ang tawag nila sa iyo dito Pfft. Paano mo nakilala yang mga babaeng 'yan?" Tanong 'nung aso.
"Oh, these girls? Kilala ko na sila since we we're little. Palagi silang nasa bahay at kinukulit itong si honey,"
"Woe teka ha, I don't mind to be rude pero ano mo ba itong si Nadine?"
"Si honey? Asawa ko,"
"ANO?!" Ingay. (-_-)
BINABASA MO ANG
𝐌𝐲 𝐄𝐧𝐞𝐦𝐲 𝐈𝐬 𝐌𝐲 𝐅𝐢𝐚𝐧𝐜𝐞 | ✔COMPLETED
AcciónMatrimonio Arreglado Series #1 (BOOK 1 of 2) Highest Rank Achieved #1 Two young individuals in the world full of violence and power we call Gangsters. James Sagara, is not your ordinary dream boy ;He rules the school and was feard by lower rank Gan...